Ai sẽ là chủ nhân của ''Chiếc giày vàng'' Euro 2020?

14:56 - Thứ Năm, 08/07/2021 Lượt xem: 2114 In bài viết

Thống kê cho thấy, Harry Kane đang sở hữu 4 tình huống lập công, ít hơn 1 so với thành tích của Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nhà). Do đã cùng tuyển Anh giành vé chung kết, tiền đạo 27 tuổi đứng trước cơ hội trở thành chủ nhân của danh hiệu "Chiếc giày vàng" tại Euro 2020.

Harry Kane cạnh tranh danh hiệu "Chiếc giày vàng" Euro 2020 với Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters

Daily Mail cho biết, theo quy định hiện hành của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), danh hiệu "Chiếc giày vàng" sẽ thuộc về cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Trong trường hợp nhiều cầu thủ sở hữu số bàn thắng như nhau, UEFA sẽ quyết định dựa trên số tình huống kiến tạo.

Nếu tổng số bàn thắng và kiến tạo bằng nhau, cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu sẽ trao danh hiệu này cho cầu thủ có số phút thi đấu ít nhất hoặc dựa trên số bàn thắng ghi được tại vòng loại.

Trước trận chung kết, Harry Kane là chủ nhân của 4 pha lập công nhưng không có tình huống kiến tạo nào. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đang dẫn đầu với 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Để vượt qua siêu sao người Bồ Đào Nha, tiền đạo của "Tam Sư" cần ghi được 2 bàn thắng hoặc 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.

Trong trường hợp có số bàn thắng và kiến tạo bằng thành tích của Cristiano Ronaldo, Harry Kane chắc chắn sẽ để vuột mất danh hiệu này vào tay đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha do có tổng thời gian thi đấu nhiều hơn.

Ngoài trường hợp của Harry Kane, các cầu thủ Patrik Schick (Cộng hòa Séc), Karim Benzema (Pháp), Emil Forsberg (Thụy Điển) và Romelu Lukaku (Bỉ) cũng bám sát Cristiano Ronaldo về thành tích ghi bàn.

Tuy nhiên, đây đều là những trường hợp đã kết thúc hành trình tại Euro năm nay. Do đó, cựu ngôi sao của M.U và Real Madrid vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Chiếc giày vàng".

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top