18 vận động viên Việt Nam dự Olympic 2020

14:02 - Thứ Sáu, 09/07/2021 Lượt xem: 3796 In bài viết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 18/7 đến 13/8. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự Olympic 2020.

Theo đó, Đoàn có 43 thành viên, gồm 18 VĐV: Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (cử tạ), Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (boxing), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung), Quách Thị Lan (điền kinh), Lường Thị Thảo/Đinh Thị Hảo (rowing).

Theo quy định của nước chủ nhà, để bảo đảm an toàn khi đến Nhật Bản các đoàn thể thao tham dự đều phải tiêm chủng phòng Covid-19, chỉ được đến các địa điểm theo quy định của Ban tổ chức. Các đoàn đến Nhật Bản sẽ phải cách ly ba ngày đồng thời có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được tham gia các sự kiện.

Tại Olympic 2016, Việt Nam giành tấm HCV lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhưng xạ thủ này không tham dự vòng đấu loại Olympic 2020 vì dịch bệnh và được tham dự bằng vé mời. Lần này, thể thao Việt Nam kỳ vọng giành huy chương ở các môn cử tạ, taekwondo và bắn súng.

Chiều 8/7, Văn phòng Thể thao Đông Nam Á có trụ sở tại Bangkok, (Thailand) đã tổ chức họp trực tuyến về vấn đề tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam. Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn cho biết Ban tổ chức SEA Games 31 Việt Nam đã có những cố gắng trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội; đồng Ban tổ chức SEA Games 31 đã có báo cáo và đang chờ Chính phủ xem xét về lựa chọn phương án tổ chức phù hợp nhất đối với SEA Games 31.

Các đại biểu dự hội nghị cũng trao đổi thêm trong trường hợp không thể tổ chức SEA Games 31 vào đúng thời gian dự kiến trước đây thì Việt Nam nên xem xét lùi sang tháng 4 hoặc tháng 5/2022.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top