Hai vận động viên cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020

08:17 - Thứ Sáu, 16/07/2021 Lượt xem: 3825 In bài viết

Thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam ngày 15-7 cho biết, Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng là 2 vận động viên được chọn cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối 23-7.

Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng là hai vận động viên được chọn cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Tại kỳ Olympic Tokyo 2020, lần đầu tiên sẽ có hai vận động viên cùng cầm cờ cho mỗi quốc gia trong phần diễu hành tại lễ khai mạc. Quách Thị Lan là vận động viên nữ đầu tiên của Việt Nam được trao vinh dự cầm cờ trong lễ khai mạc Thế vận hội. Cùng cầm cờ với Quách Thị Lan là vận động viên bơi Nguyễn Huy Hoàng.

Theo Ủy ban Olympic Việt Nam, việc chọn Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 dựa trên nhiều tiêu chí, đặc biệt là thành tích, sự đóng góp cho thể thao nước nhà. Ngoài ra, còn có yếu tố về vóc dáng và căn cứ theo lịch thi đấu của các môn.

Dù đến 31-7 mới thi đấu ở cự ly chạy 400m vượt rào nữ, tuy vậy, với việc được giao trọng trách cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam, Quách Thị Lan sẽ có mặt tại Tokyo (Nhật Bản) trước ngày khai mạc Olympic.

Lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào tối ngày 23-7 tại sân vận động Olympic của thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top