Olympic Tokyo 2020: Cử tạ trắng tay, boxing, cầu lông Việt Nam không thể tạo bất ngờ

09:01 - Thứ Hai, 26/07/2021 Lượt xem: 3326 In bài viết

Ngày 25-7, trong ngày thi đấu thứ hai tại Olympic Tokyo 2020, các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam bước vào thi đấu các nội dung của rowing, judo, cử tạ, boxing và cầu lông. Trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, các vận động viên Việt Nam dù đã thi đấu nỗ lực, nhưng vẫn không thể làm nên bất ngờ.

Thạch Kim Tuấn không được tính thành tích ở hạng cân 61kg nam, vì thất bại trong cả 3 lần cử đẩy. Ảnh: Getty

Ở môn rowing, bộ đôi Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo đã thi đấu tranh "vé vớt" vào bán kết nội dung đua thuyền rowing đôi nữ. Hai tay chèo Việt Nam về đích thứ 5 với thành tích 7 phút 53 giây 69, chỉ đứng trên bộ đôi của Guatemala. Do đó, không còn cơ hội tranh huy chương.

Còn ở môn judo, đại diện duy nhất của judo Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Thủy đã thi đấu trận đầu tiên, nhưng sớm rời thảm đấu khi gặp phải đối thủ quá mạnh. Ở trận đấu này, Nguyễn Thị Thanh Thủy hạng 52kg judo nữ, gặp đối thủ Andreea Chitu (Romania). Với bề dày kinh nghiệm cùng kỹ thuật tốt hơn, võ sĩ người Romania đã thắng nhanh vận động viên của Việt Nam với tỷ số 10-0 bằng đòn quật kỹ thuật ippon.

Trong khi đó, niềm hy vọng huy chương của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 là lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã thất bại trong ngày thi đấu đầy quan trọng. Đô cử Việt Nam không được tính thành tích chung kết khi hỏng cả 3 lần cử đẩy ở mức tạ 150kg và 153kg.

Trước đó, ở phần thi cử giật, Kim Tuấn chỉ một lần thành công ở mức tạ 126kg khi thực hiện lần hai. Như vậy, với 3 lần không thành công phần thi cử đẩy, Thạch Kim Tuấn không được tính kết quả tổng cử để xếp hạng chung cuộc và dừng bước ở Olympic Tokyo.

Nguyễn Thị Tâm (phải) để thua khá đáng tiếc. Ảnh: Getty

Ở bộ môn boxing, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm đã có trận ra quân ở vòng 1/16 hạng cân dưới 51kg nữ. Đối thủ của cô là Stoyka Krasteva đến từ Bulgaria, người từng 2 lần giành ngôi Á quân thế giới. Đây là lần đầu tiên, boxing nữ Việt Nam có đại diện giành quyền chính thức dự Olympic và kỳ vọng không phải quá lớn.

Tuy nhiên, võ sĩ Việt Nam đã phải dừng bước một cách đáng tiếc sau khi thất bại sát nút 2-3 trước đối thủ người Bulgaria. Như vậy, boxing Việt Nam chỉ còn duy nhất một đại diện là Nguyễn Văn Đương.

Nguyễn Tiến Minh không thể tạo bất ngờ trong trận ra quân. Ảnh: Getty

Ở bộ môn cầu lông, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã khép lại ngày thi đấu 25-7 của Đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic Tokyo 2020, khi đối đầu Anders Antonsen (Đan Mạch) ở vòng bảng đơn nam môn cầu lông. Kết quả, Tiến Minh không thể tạo bất ngờ ở trận ra quân. Anh đã thua vận động viên Antonsen với cùng tỉ số 13-21, 13-21.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top