Đô cử Trung Quốc phá kỷ lục thế giới tại Olympic Tokyo 2020

15:26 - Thứ Năm, 29/07/2021 Lượt xem: 2935 In bài viết

Trong ngày thi đấu thứ 5 (28-7) ở Olympic Tokyo 2020, vận động viên Shi Zhiyong của Trung Quốc đã phá kỷ lục thế giới của chính mình và đoạt Huy chương vàng (HCV) tại nội dung cử tạ hạng cân 73kg nam.

Đô cử Trung Quốc Shi Zhiyong đã phá kỷ lục thế giới của chính mình với tổng cử 364kg. Ảnh: Reuters

Ở nội dung cử tạ hạng cân 73kg nam, đô cử Trung Quốc Shi Zhiyong đã giành HCV, đồng thời cũng phá luôn kỷ lục thế giới do chính mình đang nắm giữ. Shi Zhiyong đã lập kỷ lục Olympic mới ở phần thi cử giật với mức nâng 166kg, trước khi có thêm một kỷ lục Olympic khác ở nội dung cử đẩy (198kg). Với tổng cử 364kg, lực sĩ Trung Quốc phá luôn kỷ lục thế giới của mình là 363kg đạt được tại Giải vô địch thế giới 2019.

"Mục tiêu của tôi là phá kỷ lục thế giới, không chỉ giành HCV. Tôi sẽ hối hận nếu không phá vỡ kỷ lục thế giới. Tôi đến đây để làm điều này, tôi đã đợi 5 năm để làm điều này. Tôi chắc chắn sẽ phá kỷ lục của chính mình", Shi Zhiyong trả lời phóng viên trước khi tham gia thi đấu.

Đáng chú ý, Shi Zhiyong đã giành HCV ở Olympic Rio 2016 hạng cân 69kg. Và thêm tấm HCV tại kỳ Olympic lần này, đô cử từng ba lần vô địch thế giới đã chính thức trở thành vận động viên cử tạ thứ 2 trong lịch sử giành hai chức vô địch Olympic liên tiếp ở hạng cân nhẹ dành cho nam.

Ở nội dung này, Huy chương bạc thuộc về vận động viên Julio Ruben Mayora Pernia của Venezuela, trong khi vận động viên Rahmat Erwin Abdullah của Indonesia đoạt Huy chương đồng.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top