Indonesia giành Huy chương vàng cầu lông tại Olympic Tokyo

16:21 - Thứ Hai, 02/08/2021 Lượt xem: 2920 In bài viết

Ngày 2/8, đôi Greysia và Apriyani Rahayu của Indonesia đã đánh bại đôi Chen Qingchen và Jia Yifan của Trung Quốc để giành HCV nội dung cầu lông đôi nữ.

Greysia và Apriyani Rahayu đã có trận đấu rất hay trước đôi hạt giống số 2 của giải. (Ảnh: Getty)

Ở trận chung kết kịch tính kéo dài gần một giờ đồng hồ, đôi của Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số các set lần lượt là 21-19 và 21-15, qua đó giành tấm Huy chương vàng ở nội dung này.

Hai tay vợt Indonesia thể hiện phong độ ấn tượng khi chơi chủ động và dẫn trước cặp đôi Trung Quốc ở set đầu. Dù bị bắt kịp ở điểm số 13-13 nhưng họ vẫn duy trì nhịp độ để kéo xa điểm số lên 19-14, rồi kết thúc set 21-19.

Sang set 2, hai tay vợt Trung Quốc thi đấu tâm lý và liên tục mắc lỗi. Trong khi đó, đôi vợt Indonesia càng đánh càng hay, họ dẫn trước 7-2, sau đó 17-9. Nỗ lực của đôi VĐV Trung Quốc chỉ giúp họ lên được điểm số thứ 15 trước khi nhận thất bại chung cuộc.

Đây có thể coi là một bất ngờ bởi cặp Chen Qingchen và Jia Yifan là hạt giống số 2 tại Olympic Tokyo trong khi cặp đôi Greysia và Apriyani Rahayu chỉ xếp thứ 6.

Tấm Huy chương vàng của nội dung cầu lông là huy chương đầu tiên của Indonesia tại Olympic Tokyo và là tấm Huy chương vàng thứ 8 của quốc gia này trong lịch sử các kỳ thế vận hội, tất cả đều đến từ môn cầu lông.

Tại Olympic Tokyo 2020, 3 nước trong khu vực Đông Nam Á đã giành được Huy chương vàng là Indonesia (cầu lông), Thái Lan (taekwondo) và Philippines (cử tạ).

Greysia và Apriyani ăn mừng trước chiến thắng lịch sử.

 

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top