Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 15 thành viên tham dự Paralympic Tokyo 2020

08:31 - Thứ Ba, 10/08/2021 Lượt xem: 4034 In bài viết

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự Paralympic Tokyo 2020 với 15 thành viên, trong đó có 7 vận động viên tranh tài ở 3 môn cử tạ, bơi, điền kinh. Đoàn do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh làm Trưởng đoàn.

Lực sĩ Lê Văn Công đang là nhà vô địch Paralympic.

Cụ thể, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự với 7 vận động viên; 3 huấn luyện viên; 5 cán bộ, phiên dịch, bác sĩ.

Các vận động viên tham gia tranh tài tại Paralympic Tokyo 2020 gồm: Châu Hoàng Tuyết Loan, Lê Văn Công (cử tạ); Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như, Đỗ Thanh Hải (bơi); Cao Ngọc Hùng, Nguyễn Thị Hải (điền kinh).

Theo kế hoạch, ngày 19-8, đoàn sẽ di chuyển tới Tokyo trên chuyến bay JL752, khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản). Dự kiến, đoàn sẽ có mặt tại Nhật Bản vào sáng 20-8.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức Paralympic Tokyo 2020 yêu cầu các nước tham dự phải gửi đăng ký lịch hoạt động của đoàn. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ phải điền thông tin cá nhân của từng người, bao gồm lịch bay đi và về, phải có 3 kết quả xét nghiệm PCR (âm tính) trong 3 ngày liên tục trước khi đến Tokyo.

Trong quá trình lưu trú tại Nhật Bản, các thành viên của đoàn chỉ được phép đi từ sân bay về làng vận động viên, đến các địa điểm tập luyện, thi đấu, nhà ăn và không được đi bất kỳ nơi nào khác.

Cách đây 5 năm, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã ghi dấu ấn tại Paralympic Rio 2016 khi giành được 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng. Do những yếu tố từ việc các vận động viên của thể thao người khuyết tật Việt Nam đã lớn tuổi và dính chấn thương, cộng với ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đoàn không đặt nặng vấn đề giành huy chương tại Paralympic Tokyo 2020.

Lễ khai mạc Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24-8 và lễ bế mạc diễn ra lúc 20h ngày 5-9.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top