Futsal World Cup: Đội tuyển Việt Nam rộng đường vào vòng 1/8

16:11 - Thứ Sáu, 17/09/2021 Lượt xem: 3267 In bài viết

Giành chiến thắng 3-2 trong trận cầu kịch tính khi gặp đội Panama, Đội tuyển Futsal Việt Nam mở rộng cánh cửa vào vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/8) tại Giải vô địch Futsal thế giới - FIFA Futsal World Cup 2021- đang diễn ra ở Litva.

Đội tuyển Futsal Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết Giải vô địch thế giới 2021. Ảnh: VFF

Sau trận thua các “nghệ sĩ” futsal Brazil trong trận ra quân (đêm 13/9), đêm 16/9 (giờ Việt Nam), Đội tuyển Futsal Việt Nam thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng (bảng D), gặp Đội tuyển Futsal Panama.

Ở bảng D, Đội tuyển Futsal Việt Nam là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất (44), phải đương đầu với Brazil (thứ 2 thế giới), CH. Czech (hạng 15) và Panama (hạng 38). Trong tương quan này, vị trí nhất nhì bảng và 2 suất đi tiếp chắc chắn sẽ vào tay Brazil và Czech. Còn Việt Nam và Panama phải cạnh tranh vị trí đội thứ 3 xuất sắc nhất trong số 6 đội của 6 bảng đấu để vào lòng loại trực tiếp. Vì thế, trận đấu giữa Việt Nam và Panama được coi là trận quyết định đội xếp thứ 3 bảng D (trước đó, Panama đã thua CH. Cezch).

Vào trận với quyết tâm cao độ, các cầu thủ Việt Nam ghi được bàn thắng ngay từ phút thứ 2 (hiệp 1) bằng cú sút quyết đoán của Nguyễn Minh Trí.

Sau đó 6 phút, phút thứ 8, cũng từ một pha đá biên, cầu thủ Châu Đoàn Phát đón bóng và xử lý bóng bằng gầm giày rồi tung cú sút chuẩn xác, xuyên thủng lưới Panama, nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, Panama dồn lực tấn công và phút thứ 10, họ đã ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Rồi đến khi hiệp 1 chỉ còn 36 giây, Panama được hưởng 1 quả đá phạt do cầu thủ Việt Nam phạm lỗi, san bằng tỷ số 2-2.

Xếp hạng bảng D sau 2 lượt trận. Nguồn: FIFA

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều tìm cách sút thủng lưới đối phương để giành kết quả có lợi và thành quả đã đến với Đội Việt Nam.

Phút thứ 6 (hiệp 2), từ một pha phản công, Nguyễn Văn Hiếu đã dắt bóng từ bên phần sân nhà, vượt qua một loạt cầu thủ Panama rồi tung cú sút từ sát đường biên cuối sân, bóng bay chéo góc xuyên thủng lưới Panama, nâng tỷ số lên 3-2.

Kết quả bất lợi khiến các cầu thủ Panama phải bung hết sức, tấn công dồn dập. Khoảng 7 phút cuối trận đấu, cả 5 cầu thủ Panama cùng vây hãm khung thành thủ môn Hồ Văn Ý bằng lối chơi không thủ môn (power play) nhưng họ cũng không xoay chuyển được tình thế.

Xếp hạng tạm thời 6 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Chung cuộc, Đội tuyển Futsal Việt Nam giành chiến thắng 3-2 và có 3 điểm đầu tiên tại vòng chung kết lần này. Vượt qua Panama, các học trò HLV Phạm Minh Giang tạm xếp thứ 3 bảng D và xếp thứ 2 trong số 6 đội thứ 3 xuất sắc nhất.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Futsal Việt Nam tại sân chơi thế giới. Trước đó, tại Giải vô địch Futsal thế giới 2016, các cầu thủ Việt Nam đã thắng Guatemala với tỷ số 4-2 và giành quyền vào vòng 1/8.

Cũng trong đêm 16/9, các cầu thủ Brazil đã thắng CH. Czech 4-0 và là đội đầu tiên ở bảng D giành vé đi tiếp.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top