Đội tuyển nữ Việt Nam nhận nhiệm vụ trước vòng chung kết Asian Cup 2022

09:53 - Thứ Năm, 02/12/2021 Lượt xem: 4597 In bài viết

Ngày 1-12, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ cho các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt, giao nhiệm vụ cho đội tuyển nữ quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo VFF, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vòng loại Asian Cup 2022. Theo ông Trần Quốc Tuấn, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất thành công tại Tajikistan. Đây là một thành tích bước đầu rất tốt.

Nhiệm vụ tiếp theo ở vòng chung kết sẽ khó khăn hơn, vì vậy, để chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển nữ, VFF đã đạt được thỏa thuận đưa đội tuyển nữ Việt Nam sang Tây Ban Nha tập huấn. Dự kiến, đội tuyển sẽ có ba trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ bóng đá nữ hàng đầu Tây Ban Nha.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF cho rằng, ban huấn luyện cần có sự tính toán kỹ lưỡng về chiến thuật và phong độ cầu thủ cho phù hợp. Đợt tập huấn tại Tây Ban Nha cần được xác định là tiền đề hướng tới mục tiêu vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 tại Ấn Độ.

Với vị trí số 1 Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam cần duy trì sự tự tin, giành chiến thắng trước Myanmar và xác định ý chí quyết tâm cao nhất để thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc. 

VFF hy vọng tất cả thành viên đội tuyển cần xác định rõ nhiệm vụ, tập luyện với tinh thần nỗ lực để sẵn sàng bước vào giải chính thức với quyết tâm cao nhất tại sân chơi đẳng cấp châu lục.

Đội tuyển nữ Việt Nam tại buổi gặp mặt với lãnh đạo VFF.

Thay mặt các cầu thủ, đội trưởng Huỳnh Như cảm ơn lãnh đạo VFF luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các đợt tập huấn. “Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, toàn đội xin hứa sẽ tập luyện đạt kết quả tốt nhất, bước vào thi đấu với quyết tâm vì màu cờ sắc áo, không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ”, Huỳnh Như cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung trở lại từ ngày 28-11 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tập luyện theo cơ chế khép kín trong ba tuần với các bài nâng cao thể lực và rèn kỹ, chiến thuật với đấu pháp hướng tới vòng chung kết.

Dự kiến, đội tuyển nữ sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn vào ngày 26-12 và chính thức có mặt tại Ấn Độ ngày 17-1-2022 để bước vào tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top