Chung kết Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2020

Sức trẻ hay kinh nghiệm sẽ chiến thắng?

09:18 - Thứ Tư, 29/12/2021 Lượt xem: 4080 In bài viết

Đội tuyển Indonesia và đội tuyển Thái Lan đều mong muốn giành được lợi thế ngay ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra tối nay 29/12 trên sân vận động quốc gia Singapore. Mong muốn đoạt ngôi vô địch sau những chờ đợi của hai đội khiến cuộc đối đầu hứa hẹn quyết liệt và hấp dẫn.

Indonesia sớm mở tỷ số trận bán kết lượt về với Singapore. (Ảnh: Getty)

Sau năm lần vào đến tận chung kết, nhưng đều thất bại, đội tuyển Indonesia có biệt danh là “Vua về nhì” của giải vô địch bóng đá khu vực, trong đó, có ba lần họ bại trận trước đội tuyển Thái Lan. Giải đấu năm nay là cơ hội thứ sáu cho họ sau 21 năm chờ đợi Indonesia sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất với hy vọng được nâng cao chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á.

Egypt Maulana, tiền đạo đang được người Indonesia kỳ vọng mang về những bàn thắng tối nay cho biết: “Chúng tôi đã thất bại năm lần ở chung kết, song đó không phải là áp lực mà ngược lại chúng tôi hiểu rõ cơ hội lần này quý đến nhường nào. Cái mà các cầu thủ Indonesia cần bây giờ là sự tự tin vào bản thân. Thái Lan có thể mạnh hơn, song quả bóng tròn và không có gì là không thể”. Nói thì như vậy, nhưng Indonesia cũng đang có những khó khăn. Đội tuyển của họ có sức mạnh của tuổi trẻ, nhưng thường tỏ ra nôn nóng, thiếu bình tĩnh và không nhiều kinh nghiệm chinh chiến, dễ sa bẫy trước sự già dơ của các cầu thủ Thái Lan. Điều này có thể thấy qua 120 phút lượt về bán kết đầy khó khăn của họ trước đội tuyển Singapore.  

Về phía Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Mano Polking cũng đang đầy hứng khởi nhắm tới ngôi vị cao nhất khi toàn thắng ở vòng bảng, vượt qua đội tuyển Việt Nam ở bán kết với tỷ số cách biệt 2-0. Ở trận đấu này, Thái Lan cũng có một số tổn thất về đội hình khi thiếu vắng hậu vệ trái Theerathon Bunmathan bị treo giò và thủ môn Chatchai Budprom chấn thương. Tuy nhiên, huấn luyện viên Polking tự tin tuyên bố ông có đủ cầu thủ có chất lượng tốt để bù đắp và họ đang khao khát được thể hiện ở trận chung kết.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top