ITIA giữ trọng trách chống doping và tham nhũng trong quần vợt

14:25 - Thứ Năm, 30/12/2021 Lượt xem: 6347 In bài viết

Ngày 29-12 (giờ địa phương), Ban Giám sát liêm chính quần vợt (TISB) thông báo, Cơ quan Liêm chính quần vợt quốc tế (ITIA) sẽ chịu trách nhiệm về chương trình chống doping và tham nhũng trong môn quần vợt kể từ ngày 1-1-2022. Trước đó, chương trình chống doping thuộc quyền hạn của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Cơ quan Liêm chính quần vợt quốc tế (ITIA) giám sát chương trình chống doping và tham nhũng kể từ năm 2022. Ảnh: ITIA

Động thái kể trên đồng nghĩa, ITIA lần đầu tiên nắm quyền kiểm soát và giải quyết mọi vấn đề liên quan đến doping và tham nhũng trong quần vợt. Ý tưởng này là đề xuất trong một báo cáo độc lập vào năm 2018, được xác nhận bởi các cơ quan quản lý quốc tế về thể thao (IGB) trong năm 2019 và chính thức trở thành hiện thực kể từ đầu năm 2022.

Theo Chủ tịch TISB Jennie Price, hoạt động chống doping và tham nhũng trong quần vợt khi nằm dưới sự kiểm soát của một cơ quan duy nhất sẽ giúp việc chia sẻ thông tin và nguồn lực trở nên hiệu quả hơn.

Trong khi đó, Chủ tịch ITF David Haggerty nhận định, bước tiến kể trên là yếu tố quan trọng đối với môn quần vợt, nhằm mục đích bảo đảm những cam kết về tính minh bạch, độc lập của các chương trình chống doping và tham nhũng trong môn thể thao này. ITF cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với ITIA để việc chuyển giao diễn ra thuận lợi và sẽ hỗ trợ hoạt động của cơ quan này trong tương lai.

Trong thời gian tới, toàn bộ vận động viên quần vợt chuyên nghiệp sẽ nhận được thông báo chính thức về việc chuyển giao, những thông tin chi tiết khác liên quan đến các thay đổi của chương trình chống doping và danh sách cập nhật những chất bị cấm sử dụng theo quy định của Cơ quan chống doping thế giới (WADA).

Ngoài vấn đề kể trên, TISB cũng xác nhận đã thông qua thỏa thuận về một ngân sách trị giá 15,8 triệu USD dành riêng cho các hoạt động chống doping và tham nhũng quần vợt của ITIA trong năm 2022. Đây cũng là khoản chi lớn nhất trong lịch sử TISB đối với chương trình này.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top