Luyện tập thể thao quần chúng ở Điện Biên Đông

08:31 - Thứ Sáu, 07/01/2022 Lượt xem: 6768 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, phong trào tập luyện thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã được các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị quan tâm đẩy mạnh, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân hưởng ứng tham gia. Qua phong trào, đã giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức rèn luyện sức khỏe, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cầu lông là môn thể thao thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Điện Biên Đông tham gia.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hướng tới mục tiêu nâng cao số lượng người tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên; hàng năm, huyện Điện Biên Đông đều chủ động xây dựng kế hoạch phát triển phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn. Trong đó, một trong những giải pháp được huyện quan tâm thực hiện là đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ lợi ích thiết thực của việc tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: Qua các văn bản chỉ đạo, phương tiện thông tin đại chúng, băng rôn, khẩu hiệu, hoạt động hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”… Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thể thao. Song song với đó, để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân, huyện quan tâm xây dựng, nâng cấp các sân chơi, nhà tập luyện, thi đấu thể thao. Hiện toàn huyện có 1 sân vận động, 1 nhà thi đấu huyện, 5 nhà thi đấu cầu lông, 4 sân thể thao cấp xã, 76 sân thể thao mini thôn, bản... tại khu vực trung tâm thị trấn Điện Biên Đông còn có sân bóng đá cỏ nhân tạo, bể bơi, phòng tập gym.

Ông Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Điện Biên Đông cho biết: Để thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao trên địa bàn, hàng năm huyện còn tổ chức các giải thể thao với nhiều môn thi đấu, như: Bóng chuyền, cầu lông, bóng đá… Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao nhân các ngày lễ, sự kiện lớn của dân tộc, ngày thành lập, kỷ niệm ngành. Tiêu biểu phải kể đến hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân trong những ngày đầu năm mới; giải thi đấu cầu lông, bóng chuyền trong công nhân, viên chức, người lao động; lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; giải bóng đá, giải cầu lông của đoàn thanh niên... Qua các giải đấu đã góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao phát triển, đồng thời cũng tạo cơ hội cho cán bộ, nhân dân giao lưu, học hỏi, giúp huyện tuyển chọn những vận động viên có năng khiếu, đạt thành tích cao để bồi dưỡng, tham gia thi đấu các giải thể thao cấp tỉnh. Đặc biệt, để thu hút cán bộ, nhân dân tham gia tập luyện các môn thể thao mình yêu thích, huyện chủ động thành lập các câu lạc bộ thể dục thể thao. Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 92 câu lạc bộ thể thao với khoảng 1.500 thành viên thường xuyên tham gia tập luyện các môn như: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn... để tăng cường sức khỏe.

Đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phong trào tập luyện thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã có sự chuyển biến rõ rệt. Số người tham gia tập luyện thường xuyên ít nhất một môn thể thao trên địa bàn là khoảng 19.800 người (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2020); số hộ được công nhận danh hiệu gia đình thể thao là 2.500 người. Người dân đã có ý thức tự giác trong việc tập luyện các môn thể thao mình yêu thích để rèn luyện nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Đức Thái
Bình luận
Back To Top