Khoảng 19.000 tình nguyện viên phục vụ Olympic Bắc Kinh 2022

09:47 - Thứ Năm, 13/01/2022 Lượt xem: 7595 In bài viết

Hơn 1 triệu người Trung Quốc, trong đó có hơn 2.000 người khuyết tật, đã nộp đơn xin trở thành tình nguyện viên tại Olympic Bắc Kinh 2022. Tổng số trường hợp trúng tuyển vào khoảng 19.000 người.

Tình nguyện viên phục vụ Olympic Bắc Kinh 2022. Ảnh: Global Times

Để bảo đảm đội ngũ tình nguyện viên sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2022 đã thiết kế chương trình đào tạo riêng, tích hợp các nguồn lực trực tuyến và trực tiếp, đồng thời tận dụng hỗ trợ từ nhiều trường đại học.

Chương trình đào tạo kể trên được chia làm 4 giai đoạn gồm: Đào tạo chung, đào tạo nghề, đào tạo quản lý và đào tạo tại chỗ. Đến thời điểm này, các tình nguyện viên đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên thông qua 23 khóa học bao quát những kỹ năng cơ bản và quy tắc ứng xử. Sau mỗi khóa học, các tình nguyện viên đều được kiểm tra, đánh giá.  

95 trường đại học cũng tổ chức những lớp học trực tiếp và sự kiện đào tạo tận dụng tối đa năng lực chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau cho đội ngũ tình nguyện viên. Khóa đào tạo chuyên sâu của các trường bao gồm ngoại ngữ, công tác phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ người khuyết tật. Các tình nguyện viên cũng sẽ được trang bị kiến thức về quan hệ quốc tế, sức khỏe tâm thần và giáo dục tư tưởng.

Khi Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra, các tình nguyện viên sẽ cung cấp thông tin và dịch vụ dịch thuật, hỗ trợ người khuyết tật, ứng phó các trường hợp khẩn cấp và nhiều trách nhiệm khác. 

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top