Olympic Bắc Kinh 2022: Trung tâm truyền thông chính thức đi vào hoạt động

13:53 - Thứ Năm, 27/01/2022 Lượt xem: 10455 In bài viết

Trung tâm truyền thông chính gồm Trung tâm báo chí và Trung tâm phát thanh quốc tế sẽ hoạt động 24/24 nhằm truyền tải kịp thời nhất những tin tức liên quan đến sự kiện thể thao mùa đông tại Trung Quốc.

Bên trong trung tâm truyền thông phục vụ Olympic Bắc Kinh 2022 tại Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Trung tâm truyền thông chính (MMC) nằm trên một khu vực mới được xây dựng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Trung Quốc ở thành phố Bắc Kinh, gần những địa điểm tổ chức các môn thể thao trên băng tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Trung tâm này đã chính thức đi vào hoạt động và sẽ cung cấp những dịch vụ đạt chất lượng cao nhất cho đội ngũ truyền thông đến từ nhiều quốc gia. Các buổi họp báo cũng được tổ chức tại địa điểm đồng thời là nơi đặt trụ sở của nhiều hãng tin tức quốc tế hàng đầu thế giới.

Nằm trong trung tâm này là Trung tâm báo chí (MPC) hoạt động 24 giờ mỗi ngày với sự tham gia của đội ngũ truyền thông khoảng 2.800 người. Trong khi đó, Trung tâm phát thanh quốc tế (IBC) sẽ là nơi hoạt động của Dịch vụ phát thanh Olympic (OBS) và Đơn vị nắm giữ quyền phát sóng (RHB).

Đại diện Ban tổ chức Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2022 cho biết, đội ngũ truyền thông đưa tin về hai sự kiện thể thao quan trọng này nhằm mục đích kết nối thế giới, truyền bá tinh thần thể thao về lý tưởng, hy vọng và đoàn kết nhân loại, đồng thời khuyến khích thế hệ trẻ xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Ban tổ chức cũng kỳ vọng, đội ngũ này sẽ thực hiện công việc đưa tin "phù hợp và chuyên nghiệp nhất" theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Tân Hoa xã, Tập đoàn truyền thông Trung Quốc (CMG) đã công bố "CCTV-8K", một kênh truyền hình đạt độ phân giải 8K, nhằm cung cấp những tin tức và hình ảnh liên quan đến đông đảo khán giả.

Ngoài ra, một dự án lắp đặt hệ thống màn hình lớn ở nhiều địa điểm công cộng cũng đã được triển khai. Đến nay, bốn ga xe lửa dọc theo tuyến đường sắt cao tốc nối Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu đã được trang bị màn hình 8K để phát những nội dung do CMG sản xuất.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top