Thông cáo báo chí

09:11 - Thứ Hai, 03/06/2019 Lượt xem: 4931 In bài viết


TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP-VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI

VIETTEL ĐIỆN BIÊN
Địa chỉ: SN 176, tổ dân phố 15, Phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ

Website: www.viettel.com.vn

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

 

KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP

VIETTEL TUYÊN BỐ MỤC TIÊU KIẾN TẠO XÃ HỘI SỐ

 

-   Thủ tướng Chính phủ tới dự và trao Huân Chương Độc lập Hạng Nhất

-   Chuyển đổi thành tổ chức số để kiến tạo và thúc đẩy chuyển đổi xã hội số

-   Đẩy mạnh 3 mũi nhọn phát triển: công nghiệp điện tử viễn thông; công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh mạng.

Hà Nội - ngày 01/06/2019, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (01/06/1989 – 01/06/2019).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất. Trước đó, Viettel đã 2 lần đón nhận danh hiệu Anh hùng (Anh hùng lao động- năm 2007; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân- năm 2013).

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho Tập đoàn Viettel.

Thành lập năm 1989, Sigelco (tiền thân của Viettel) có nhiệm vụ chuyển một phần cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của quân đội sang làm kinh tế, góp phần xây dựng đất nước. Sau 30 năm, những người lính làm kinh tế đã gây dựng Viettel trở thành một trong 30 công ty viễn thông lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. Viettel đã hiện diện tại 17 quốc gia, trong đó đầu tư và kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, doanh thu hàng năm đạt hơn 10 tỷ USD, tương đương với 3% GDP của Việt Nam.

Trong 30 năm hoạt động, Từ ngành nghề chính ban đầu là xây lắp công trình viễn thông, đến nay Viettel đã phát triển thêm 5 ngành nghề mới là ngành dịch vụ viễn thông & CNTT; ngành nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, ngành công nghiệp quốc phòng, ngành công nghiệp an ninh mạng và ngành cung cấp dịch vụ số. Viettel được đánh giá là một trong những doanh nghiệp Nhà nước có quy mô lớn và hiệu quả nhất Việt Nam, thể hiện ở các tiêu chí doanh thu lớn nhất, nộp ngân sách nhà nước cao nhất, giá trị thương hiệu cao nhất.

Tính từ năm 2000 tới nay, Viettel đã tạo ra hơn 1,78 triệu tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận đạt 334 ngàn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu 134 ngàn tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận / vốn chủ sở hữu thường xuyên đạt từ 30-40%. Viettel đã chi 3.500 tỷ đồng thực hiện các chương trình xã hội.

 

Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Lê Đăng Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sau 15 năm thành lập đến nay Viettel Điện Biên đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT lớn nhất tại tỉnh, với trách nhiệm vì cộng đồng, trong suốt những năm qua, Viettel Điện Biên luôn luôn là đơn vị tiên phong, đi đầu trong các phong trào, các chương trình hỗ trợ, chính sách dành cho người nghèo, người dân vùng cao như: Tặng 1.795 con bò (~28 tỷ đồng) trong Chương trình Bò giống giúp người nghèo biên giới; Chương trình tài trợ cho ngành Giáo dục đã triển khai đến năm thứ 5 như: Chương trình ”Vì em hiếu học” (~5.5 tỷ đồng); Chương trình Internet miễn phí cho 450 trường học (~6 tỷ đồng); Tài trợ 2000 tấn xi măng trị giá gần 5 tỷ đồng, cho 2 huyện Mường Nhé, Nậm Pồ; Tài trợ hỗ trợ khắc phục thiên tai lũ lụt năm 2015 tại Tuần Giáo, Tủa Chùa cho các cơ sở Y tế, giáo dục hơn 500 trđ; Chương trình Viettel đã thực hiện đến năm thứ 10 như Chương trình ”Trái tim cho em”... và đến nay Viettel vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết tài trợ, đồng hành cho ngành Giáo dục, Y tế tại tỉnh. 

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: “Viettel là minh chứng sống động cho hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực trọng yếu, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội, đánh tan quan niệm doanh nghiệp nhà nước khó có thể làm ăn hiệu quả. Viettel cho thấy bài học, cho dù là doanh nghiệp trong thành phần kinh tế nào thì con người, quản trị là mấu chốt của thành công”.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, tiếp tục sứ mệnh "Sáng tạo vì con người”, Viettel tuyên bố tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp, thực hiện chuyển đổi số và kiến tạo xã hội số ở Việt Nam. Viettel sẽ đẩy mạnh 3 ngành công nghiệp công nghệ cao công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp quốc phòng và công nghiệp an ninh mạng nhằm bắt nhịp cùng thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, đồng thời góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền của đất nước trên cả không gian thực và không gian ảo.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thăm Phòng Truyền thống.

Trong giai đoạn phát triển tới, Viettel tiếp tục xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT hiện đại nhất làm nền tảng đưa công nghệ 4.0 vào mọi lĩnh vực đời sống. Trước mắt, Viettel đầu tư để sớm nhất triển khai thương mại hóa công nghệ siêu băng rộng 5G, tạo ra hạ tầng kết nối IoT rộng khắp để kết nối hàng tỉ thiết bị, quản lý và điều khiển tự động với tốc độ siêu nhanh, không độ trễ. Cùng với đó, Viettel tiên phong phát triển và cung cấp các ứng dụng, dịch vụ số, gồm thanh toán số - Mobile money, nội dung số, nhất làtrong lĩnh vực giáo dục, thương mại điện tử, công cụ tìm kiếmmạng xã hội. Với tiềm lực đã tích lũy, Viettel sẽ chủ động tham gia xây dựng Chính phủ điện tử, tập trung xây dựng các cở sở dữ liệu công dân, dữ liệu tài nguyên quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn cho biết: “Chỉ có một cách duy nhất để bảo tồn lịch sử là xây dựng tương lai. Những kỳ tích lớn lao nhất của Viettel vẫn đang chờ được tạo nên ở phía trước. Đó là trách nhiệm của Viettel cũng chính là lời hứa của Viettel. Viettel sẽ tiếp tục duy trì sứ mệnh “Sáng tạo vì con người” để luôn bảo vệ và phụng sự cho Tổ quốc, góp phần hưng thịnh đất nước.

Trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Tập đoàn Viettel công bố sứ mệnh giai đoạn phát triển tiếp theo. Đó là kiến tạo xã hội số. Những nền tảng cốt lõi như Chính phủ điện tử, công dân trực tuyến, y tế và giáo dục không khoảng cách, đô thị thông mình, nông nghiệp thông minh, quản lý môi trường thông minh…sẽ được ưu tiên triển khai nhanh nhất và phù hợp nhất.

Với vị thế và trách nhiệm dẫn dắt ngành viễn thông và CNTT của đất nước, Viettel sẽ trở thành điểm hội tụ và lan tỏa những sản phẩm ứng dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu số lớn, Internet vạn vật đến mọi ngõ ngách của đời sống xã hội, cung cấp những giải pháp mang giá trị toàn cầu, đưa Việt Nam đồng hành với thế giới trong cuộc Cách mạng 4.0.

Bình luận
Back To Top