Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Cục thuế Điện Biên triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử

00:00 - Thứ Tư, 22/04/2015 Lượt xem: 670 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 5/8/2014 về việc “Tăng cường quản lý và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan” và kế hoạch triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử”, ngày 20/3/2015, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 964/TCT-CNTT về việc triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử; chỉ đạo các Cục Thuế phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, triển khai mở rộng hệ thống nộp thuế điện tử trên cả nước.

Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử là một nội dung rất quan trọng, trong chương trình công tác năm 2015 và chương trình cải cách thủ tục hành chính của ngành Thuế. Ngay khi nhận được chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, Cục Thuế tỉnh Điện Biên đã tích cực triển khai đến các phòng chức năng và các chi cục trực thuộc, thành lập tổ chỉ đạo triển khai với trách nhiệm tiếp nhận nội dung triển khai từ Tổng cục Thuế, kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo các đơn vị liên quan tham gia triển khai theo kế hoạch. Chỉ đạo các đơn vị phối hợp với ngân hàng thương mại trong công tác tuyên truyền, đào tạo và hỗ trợ người nộp thuế; xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai; thành lập tổ triển khai với nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ do tổ chỉ đạo triển khai phân công; phối hợp với tổ triển khai Tổng cục đảm bảo hệ thống ứng dụng sẵn sàng cho triển khai; phối hợp với ngân hàng thương mại tổ chức hội nghị tập huấn cho người nộp thuế về dịch vụ nộp thuế điện tử; phối hợp với ngân hàng thương mại trong công tác tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế. Đồng thời ban hành Công văn số 514/CT-TCĐ ngày 1/4/2015 kèm theo kế hoạch về việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, chỉ đạo các phòng chức năng và các chi cục trực thuộc thực hiện việc tuyên truyền và tiến hành tổ chức tập huấn cho cán bộ thuế và các tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn. Theo kế hoạch kèm theo Công văn 514/CT-TCĐ, từ ngày 1/4/2015 đến ngày 14/4/2015 tiến hành chuẩn bị môi trường và tập huấn đào tạo cho cán bộ công chức thuế. Từ ngày 6/4 đến ngày 15/4/2015, phối hợp với các ngân hàng thương mại tổ chức tuyên truyền và tập huấn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và huyện Điện Biên; Từ ngày 15/4 đến 20/4/2015, tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp thuộc địa bàn các huyện, thị xã. Từ ngày 15/4 đến 2/5/2015 sẽ chính thức vận hành hệ thống nộp thuế điện tử.

Để triển khai có hiệu quả dịch vụ nộp thuế điện tử, Tổ triển khai của Cục Thuế Điện Biên đã phân công, bố trí cán bộ vận hành hệ thống, hỗ trợ người nộp thuế, phối hợp với các ngân hàng thương mại đúng nội dung, quy định, trách nhiệm và quy trình phối hợp giữa cơ quan Thuế và các ngân hàng thương mại theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế

Với mục tiêu nhằm cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế và tạo mọi thuận lợi cho người nộp thuế cùng với sự nỗ lực của cán bộ công chức ngành thuế Điện Biên và sự đồng thuận cao của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn. Tin rằng kế hoạch triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được thực hiện thành công.

TBT
Bình luận
Back To Top