Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Chấp hành nghĩa vụ thuế để tạo dựng uy tín

00:00 - Thứ Tư, 19/08/2015 Lượt xem: 931 In bài viết
ĐBP - Được sự giới thiệu của Chi cục Thuế huyện Mường Chà, chúng tôi gặp ông Phạm Quang Thông, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Khánh - doanh nghiệp gương mẫu chấp hành nghĩa vụ thuế trên địa bàn huyện Mường Chà. Ông Thông cho biết: Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, khiến không ít doanh nghiệp phá sản. Để bám trụ và có bước tiến cao hơn, Công ty Cổ phần Quốc Khánh đã chấn chỉnh, sắp xếp lại hoạt động sản xuất kinh doanh; đặc biệt là ý thức trong việc chấp hành Luật thuế, thực hiện nộp đúng, đủ, kịp thời các khoản thuế vào ngân sách Nhà nước để tạo dựng uy tín với đối tác.

Công ty Cổ phần Quốc Khánh thành lập năm 2012, có trụ sở tại tổ dân phố 3, Thị trấn Mường Chà với ngành nghề chính là xây lắp các công trình giao thông, thủy lợi và xây dựng dân dụng. Tình hình kinh tế khó khăn, song là người nhạy bén, chịu khó tìm hiểu phương thức kinh doanh nên công ty của ông Thông vẫn nhận thi công nhiều công trình giao thông, thủy lợi; tạo việc làm cho nhiều lao động phổ thông (thuê khoán theo thời vụ) với mức thu nhập từ 3-5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phạm Quang Thông, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Khánh trao đổi với cán bộ Chi cục Thuế huyện Mường Chà về chính sách thuế.

Là Giám đốc công ty, ông Phạm Quang Thông thường xuyên tìm hiểu quy định của pháp luật và nghiêm chỉnh thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước. Thường xuyên cử nhân viên kế toán tham gia tập huấn về chính sách thuế, kê khai nộp thuế điện tử, để đơn vị kê khai thuế, nộp thuế đủ và đúng hạn quy định. Do thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước trong kinh doanh nên uy tín của đơn vị ngày càng nâng lên, theo đó doanh thu, lợi nhuận và số tiền đóng góp với ngân sách tăng dần hàng năm. Ông Phạm Quang Thông, cho biết: Trong quá trình thi công, đơn vị cũng gặp không ít khó khăn, như: chủ đầu tư thanh toán chậm, trong khi tiềm lực tài chính của công ty còn hạn chế hay. Do diễn biến thời tiết phức tạp, khiến tiến độ thi công chậm, ảnh hưởng đến tài chính của đơn vị... Nhưng đơn vị vẫn phấn đấu hoàn thành tốt các nghĩa vụ, trách nhiệm, trong đó có nghĩa vụ thuế. Năm 2014, đơn vị đã nộp Ngân sách nhà nước trên 70 triệu đồng; quý I năm 2015, đã nộp thuế gần 100 triệu đồng.

Ông Lưu Xuân Thủy, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Mường Chà, cho biết: Hiện nay, chi cục quản lý thu thuế 14 doanh nghiệp trên địa bàn huyện, song có tới 13 doanh nghiệp nợ thuế. Vì khó khăn nên 2 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động, 1 doanh nghiệp đang trong thời gian gia hạn. Duy nhất Công ty Cổ phần Quốc Khánh đã chấp hành nghiêm chỉnh nộp các khoản thuế vào ngân sách Nhà nước.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top