Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Hỏi - Đáp về Thuế

00:00 - Thứ Tư, 09/03/2016 Lượt xem: 1701 In bài viết
Hỏi: Công ty tôi đã đăng ký nộp thuế điện tử theo triển khai của cơ quan thuế. Tuy nhiên, hiện nay công ty vẫn đang thực hiện nộp thuế bằng dịch vụ internet banking. Vậy công ty tôi có nhất thiết phải thực hiện nộp thuế điện tử qua cổng thông tin của cơ quan thuế không, hay vẫn được sử dụng hình thức qua internet banking?

Trả lời:

Theo Thông tư số 110, năm 2015, của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế quy định các hình thức nộp thuế điện tử gồm:

1. Nộp thuế điện tử thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

2. Nộp thuế điện tử thông qua thanh toán điện tử như internet, mobile, ATM, POS và các hình thức thanh toán điện tử khác của ngân hàng nơi người nộp thuế mở tài khoản.

Như vậy, công ty bạn nộp thuế điện tử qua internet banking cũng được coi là nộp thuế điện tử nên vẫn có thể thực hiện hình thức này mà không cần phải thay đổi.

Hỏi: Công ty tôi có ký hợp đồng cung cấp hàng với doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam để thực hiện công trình xây dựng ở Lào. Vậy để được khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào của hàng hoá xuất khẩu sang Lào thì công ty phải đáp ứng các điều kiện gì?

Trả lời:

Căn cứ tại khoản 4, Điều 17, Thông tư 219 về thuế giá trị gia tăng quy định điều kiện khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với trường hợp hàng hoá được coi như xuất khẩu, thì công ty bạn phải đáp ứng đủ các giấy tờ sau:

- Tờ khai hải quan.

- Hàng hoá xuất khẩu phải phù hợp với Danh mục hàng hoá xuất khẩu để công trình xây dựng ở nước ngoài do giám đốc doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam thực hiện công trình xây dựng ở Lào phê duyệt.

- Hợp đồng mua bán ký giữa công ty bạn và doanh nghiệp thương mại tại Việt Nam thực hiện công trình xây dựng ở Lào, trong đó có ghi rõ về điều kiện giao hàng, số lượng, chủng loại và trị giá hàng hoá.

- Hợp đồng ủy thác nếu ủy thác xuất khẩu.

- Chứng từ thanh toán qua ngân hàng.

- Hoá đơn giá trị gia tăng bán hàng hoá.

T.K
Bình luận
Back To Top