Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Đội Thuế số 2, Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ

Kịp thời tham mưu điều chỉnh mức thuế phù hợp

00:00 - Thứ Tư, 20/04/2016 Lượt xem: 1712 In bài viết
ĐBP - Năm 2016, Đội Thuế số 2 (Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ) được giao nhiệm vụ thu ngân sách hơn 13 tỷ đồng. Để thu đúng, thu đủ, hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu giao, ngay từ đầu năm, Đội Thuế số 2 thường xuyên rà soát, kiểm tra các đối tượng kinh doanh, bảo đảm các cơ sở kinh doanh đưa vào quản lý thuế đầy đủ, kịp thời.

Đội phối hợp với lực lượng Thanh tra của Chi cục Thuế thành phố giải quyết kịp thời các trường hợp hộ kinh doanh có thay đổi mô hình kinh doanh – sản xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ hộ thực hiện nghĩa vụ thuế. Đồng thời phối hợp tốt với chính quyền, hội đồng tư vấn thuế các phường đôn đốc giám sát công tác quản lý thu, nắm bắt tình hình biến động để kịp thời tham mưu điều chỉnh doanh số và mức thuế phù hợp với thực tế và đưa vào bộ quản lý kịp thời những hộ phát sinh mới.

Bên cạnh đó, Đội chú trọng công tác tuyên truyền các chính sách, quy định về thuế, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác thu ngân sách Nhà nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên ý thức tuân thủ pháp luật về thuế, nghĩa vụ nộp thuế của người dân trên địa bàn Đội quản lý có nhiều chuyển biến tích cực. Đội cũng thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, quán triệt, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các văn bản của ngành Thuế cho cán bộ, công chức trong Đội; nhất là việc chấp hành tốt kỷ luật của ngành về chống các hành vi, biểu hiện tiêu cực… Mỗi cán bộ, viên chức luôn bám sát địa bàn để nắm bắt tình hình biến động, kịp thời tham mưu điều chỉnh doanh số và mức thuế phù hợp với thực tế.

Bà Lê Thị Dinh, Đội phó Đội Thuế số 2 cho biết: Trên cơ sở số thu hàng tháng, hàng quý, Đội tổ chức họp đánh giá công tác thu ngân sách và rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện thu ngân sách. Đồng thời khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách.

Với những giải pháp cụ thể và nỗ lực của cán bộ, công chức toàn Đội, đến hết quý I/2016, Đội Thuế số 2 đã thu được trên 3,3 tỷ đồng (đạt 25,92% dự toán giao). Trong đó: thuế giá trị gia tăng đạt 1 tỷ đồng, thuế trước bạ ô tô: 1,3 tỷ đồng; phí, lệ phí: hơn 300 triệu đồng; thuế thu nhập cá nhân: 426 triệu đồng…

Thu Hằng
Bình luận
Back To Top