Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Ghi nhận từ đơn vị nộp thuế tiêu biểu

08:35 - Thứ Tư, 22/06/2016 Lượt xem: 2749 In bài viết
ĐBP - Là đơn vị thành viên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, những năm qua Công ty Xăng dầu Điện Biên không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh các mặt hàng xăng dầu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng mà còn là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Bà Lê Thị Bích Thảo, Trưởng Phòng kinh doanh, Công ty Xăng dầu Điện Biên cho biết: Công ty hiện có 26 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố. Ngoài thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao hàng năm, chúng tôi luôn thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Được sự quan tâm chỉ đạo điều hành của Tập đoàn theo từng giai đoạn kinh doanh nên nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Điện Biên luôn đảm bảo nguồn hàng kịp thời, đầy đủ, không có hiện tượng khan hàng. Năm 2015, tổng sản lượng xăng dầu của Công ty đạt trên 47.400m3; tổng doanh thu gần 665 tỷ đồng, trong đó, kinh doanh xăng dầu đạt 630 tỷ đồng, còn lại là kinh doanh dịch vụ khác; nộp ngân sách Nhà nước gần 84 tỷ đồng. Đến hết tháng 5, tổng sản lượng của Công ty đạt 23.000m3, doanh thu đạt 225 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 56,7 tỷ đồng.

 

Khách hàng mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 1, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Đạt được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của toàn thể người lao động và việc áp dụng các chính sách, giải pháp phù hợp trong kinh doanh của Công ty Xăng dầu Điện Biên như: sát sao trong công tác điều hành nguồn hàng, vận chuyển hàng hóa, đôn đốc bán hàng, nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến thị trường trên địa bàn, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh, xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ bán hàng phù hợp... Là đơn vị chuyên kinh doanh các mặt hàng xăng dầu, vì vậy trong hoạt động kinh doanh, Công ty Xăng dầu Điện Biên không những thực hiện tốt các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn cho người lao động mà còn thể hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội về giữ gìn bảo vệ môi trường trong cộng đồng, như: tổ chức các hoạt động vệ sinh công nghiệp, bảo vệ môi trường trong cộng đồng (tổ chức các phong trào “xanh - sạch - đẹp”)… Bên cạnh đó, Công ty cũng làm tốt công tác quản lý máy móc thiết bị, hàng hóa, quản lý hao hụt xăng dầu. Từ đó, nâng cao hiệu quả kinh doanh,  hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách Nhà nước, Công ty Xăng dầu Điện Biên nhiều năm liền được UBND tỉnh, Tổng cục Thuế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công an… tặng Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích trong thực hiện chính sách pháp luật thuế, thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua khối – cụm, về công tác an toàn vệ sinh lao động, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2016, Công ty đặt ra mục tiêu đảm bảo an toàn mọi mặt, giữ vững thị phần, tiếp tục gia tăng sản lượng bán lẻ đạt 49.500m3, nộp ngân sách Nhà nước 115 tỷ đồng… Cùng với đó là các nhóm biện pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực, nghiệp vụ với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016, tiếp tục là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ thuế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top