Kinh tếTìm hiểu chính sách thuế

Tăng cường triển khai các giải pháp quản lý thu ngân sách

09:39 - Thứ Tư, 31/08/2016 Lượt xem: 2557 In bài viết
ĐBP - Cùng với việc triển khai thực hiện những chính sách thuế mới, cải cách thủ tục hành chính về thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp góp phần cải thiện nâng cao môi trường kinh doanh đã tác động không nhỏ đến triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn. Trong bối cảnh đó, ngành Thuế tỉnh vẫn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các cấp, các ngành, cùng sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công chức ngành Thuế.

Để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2016 được giao. Ngày 18/5/2016, Cục Thuế tỉnh đã ban hành Công văn số: 1812/CT-DT về việc Tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp quản lý thu NSNN, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế năm 2016. Theo đó Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo và yêu cầu chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố, các phòng chuyên môn Cục Thuế tỉnh quán triệt và thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế và của UBND tỉnh. Đồng thời tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp quản lý thu NSNN trên địa bàn. Trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả một số nội dung chủ yếu như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung; hỗ trợ giải thích để các tổ chức, cá nhân người nộp thuế tuân thủ đúng pháp luật. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ, kê khai nộp thuế điện tử; tăng cường công tác quản lý việc đăng ký và nộp thuế điện tử; thu hồi nợ đọng thuế; đối chiếu, rà soát chính xác các khoản nợ thuế theo quy định. đôn đốc nhắc nhở người nộp thuế nộp đủ, nộp kịp thời nghĩa vụ thuế vào NSNN… đối với các khoản nợ khó thu, nợ chờ xử lý, cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ngành thuế để đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế; tập trung phân tích, đánh giá và làm rõ những nguyên nhân, hạn chế trong việc quản lý dẫn đến việc thực hiện số thu ngoài quốc doanh 4 tháng đầu năm đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm 2015. Đồng thời, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế theo đúng quy định, kiểm tra hồ sơ khai thuế theo quy trình quản lý thuế. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân người nộp thuế vi phạm về việc nộp hồ sơ khai thuế; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và chính quyền địa phương rà soát lại các nguồn thu trên địa bàn, nhất là các khoản thu còn khả năng thu; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra người nộp thuế. Căn cứ vào tình hình thực tế, chi cục thuế các huyện, thị xã, thành phố có thể thành lập các đoàn kiểm tra, thu hồi nợ đọng thuế; trên cơ sở rà soát, đánh giá lại các nguồn thu, chỉ ra những khoản thu, sắc thuế phát sinh mới, những chính sách tác động đến nguồn thu, tổng hợp những khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách kiến nghị kịp thời với UBND các địa phương và Cục thuế tỉnh để có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quản lý thu NSNN.

Với sự chỉ đạo quyết liệt cùng những giải pháp trên, ngành Thuế Điện Biên đang quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn năm 2016, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

TTHT
Bình luận
Back To Top