Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Gia đình là món quà vô giá

10:01 - Thứ Năm, 30/06/2016 Lượt xem: 1165 In bài viết

Nhà là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Nếu bạn may mắn có những người thân yêu ở bên, đừng quên nỗ lực làm những điều sau mỗi ngày:

Thể hiện tình cảm

Ai cũng muốn được người thân quan tâm, chăm sóc và thể hiện tình yêu, thế nhưng một số người sẽ cảm thấy khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc của mình. Nếu bạn là một trong số đó thì hãy thử những cách đơn giản hơn thay vì thổ lộ trực tiếp. Bạn có thể hỏi han vấn đề sức khỏe, tặng quà hay thực hiện những hành động yêu thương nho nhỏ để người đó cảm nhận được tình yêu của bạn mỗi ngày.

 

Học cách tha thứ

Nếu bạn đã từng bị cha mẹ hoặc một người thân yêu nào đó làm tổn thương thì đừng tiếp tục giữ mối ác cảm ấy trong lòng. Hãy học cách tha thứ để không phải nuối tiếc và sống thanh thản hơn. Dù hàn gắn vết thương tình cảm không phải là điều dễ dàng nhưng chỉ khi bỏ qua những sai lầm bạn mới có thể yêu thương một cách trọn vẹn và sống hạnh phúc.

Cho tình yêu đôi cánh

Nhiều bậc phụ huynh vì yêu con mà làm mọi việc hộ con, tuy nhiên đôi khi chính sự bảo bọc, lo lắng quá mức lại tước đi quyền tự do của trẻ. Chị em hay vợ chồng cũng vậy, nếu thật sự yêu thì đừng tiếp tục “sống hộ” mà hãy tin tưởng và trao cho nhau quyền tự quyết định. Chỉ khi sống một cách độc lập, có không gian riêng mình thì con người mới thực sự cảm nhận được tình yêu.

Lắng nghe và chia sẻ

Mỗi khi cảm thấy thành công hay có vướng mắc gì trong lòng hãy chia sẻ với những người thân yêu của mình. Dù có chuyện gì xảy ra, nhà vẫn luôn là nơi có thể cười cùng với niềm vui của bạn và xoa dịu những nỗi đau. Cũng chỉ khi cùng nhau san sẻ, cùng nhau lắng nghe, trò chuyện, bạn mới để gia đình là một phần của mình và trở thành một phần trong đó.

Trân trọng những khoảnh khắc bên nhau

Mỗi gia đình đều có những khoảnh khắc đáng nhớ và ngập tràn niềm vui. Đó là khi cả nhà cùng đi chơi, là khi quây quần bên mâm cơm đầm ấm hay cùng nhau đi mua sắm. Luôn có những phút giây bình dị nhưng đủ sức làm con tim tan chảy, quan trọng là bạn đừng vì quá bận bịu, mải mê với cuộc sống mà quên đi khoảng thời gian ấy. Hãy tận hưởng thời khắc quý giá ở bên nhau, đừng để trôi đi rồi mới thấy hối tiếc.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top