Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Nhìn nghề nghiệp, chọn bạn đời

15:22 - Thứ Hai, 11/07/2016 Lượt xem: 1153 In bài viết
Tình yêu và công việc luôn là hai vấn đề quan trọng của đời người và giữa chúng lại có mối quan hệ gắn bó đến không ngờ.

Tổ chức nghiên cứu Bloomberg Business vừa tiến hành một khảo sát dựa trên số liệu thống kê nghề nghiệp của 3.5 triệu hộ gia đình. Kết quả cho thấy chuyện hôn nhân của chúng ta hoá ra không hề mang tính ngẫu nhiên mà phụ thuộc khá nhiều tới nghề nghiệp mà mỗi người đang theo đuổi.

 

Trên thực tế, những phụ nữ có thu nhập khá thường có xu hướng lựa chọn bạn đời là các nam đồng nghiệp hoặc những người làm việc cùng ngành. Ví dụ như các cô giáo thường kết hôn với các thầy giáo, các thẩm phán nữ thường hẹn hò với người trong ngành tư pháp, các nhà phân tích tài chính nữ cũng thường tìm đối tượng kết hôn là những nhân viên tài chính nam. Do môi trường làm việc có nhiều điểm đặc thù tương đồng, ngọn lửa tình yêu thường dễ dàng nảy sinh giữa các đối tượng này.

Ngược lại, nam giới có thu nhập khá thường mong muốn kết hôn với nữ giới có thu nhập thấp hơn. Ví dụ như các bác sĩ nam hay các luật sư nam đều muốn tìm hiểu các cô giáo tiểu học, thư kí, nữ trợ lý, nhân viên hành chính. Họ cho rằng đây là những người vợ đảm, là đối tượng kết hôn tiềm năng.

Những người làm nghệ thuật có sự lựa chọn bạn đời đa dạng nhất khi hẹn hò với cả đồng nghiệp lẫn người khác ngành. Nhiều vũ công tìm đến giám đốc doanh nghiệp, thư kí, luật sư, kỹ sư xây dựng.

Như vậy ngành nghề quyết định khá nhiều tới đối tượng kết hôn sau này của mỗi người. Tuy nhiên, dù bạn đời có làm lĩnh vực như thế nào thì chỉ khi yêu thương thật lòng hôn nhân mới có thể tồn tại lâu dài.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top