Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Hôn nhân là chìa khóa mở lối thành công

15:42 - Thứ Hai, 01/08/2016 Lượt xem: 1046 In bài viết
Hôn nhân là mối quan hệ cơ bản trong gia đình ở hầu hết các xã hội. Hơn thế nữa, kết hôn còn làm con người dễ đạt được thành công.

Kết hôn làm bạn hạnh phúc hơn

Hạnh phúc không có nghĩa là thành công nhưng đây là một trong những điều kiện tiên quyết dẫn tới cuộc sống thành công. Sau khi kết hôn, con người ít khi cảm thấy cô đơn và mức độ hài lòng cũng tăng cao. Nhiều cặp đôi còn trở thành người hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của nửa kia, cùng giúp nhau vượt qua những thăng trầm của cuộc sống. 

Người đã lập gia đình có tài chính dư dả hơn

Nhiều người cho rằng cuộc sống hôn nhân vô cùng tốn kém nhưng thực tế thì sau khi kết hôn, người trong cuộc thường biết tiết kiệm và có một cuộc sống thoải mái hơn. Nguyên nhân là họ có thể chia đôi chi phí nhà ở, điện nước, sinh hoạt, hơn thế nữa còn có thể mua các loại bảo hiểm cho người đã kết hôn.

Hôn nhân giúp con người khỏe mạnh

Trung tâm y tế Lagone thuộc đại học New York đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng những người độc thân có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hơn những người đã lập gia đình. Hơn thế nữa, người đã kết hôn thường có sức khỏe tinh thần tốt hơn, tuổi thọ cũng cao hơn.

Đời sống hôn nhân giúp cải thiện trí nhớ

Một nghiên cứu của đại học Harvard đã chứng minh những người đã lập gia đình có trí nhớ tốt hơn là những người sống một mình. Cụ thể, các nhà khoa học tìm thấy mối liên hệ giữa cuộc sống độc thân với chứng suy giảm nhận thức và mất trí nhớ.

Kết hôn để thành công hơn trong sự nghiệp

Một nghiên cứu tiến hành 5 năm trên gần 5.000 người đã lập gia đình của đại học Washington đã cho thấy tính cách của bạn đời có tác động lớn tới sự nghiệp của một người. Những người có sự nghiệp rực rỡ nhất thường có một người bạn đời tận tâm và cuộc sống gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, kết hôn còn làm con người giảm căng thẳng, áp lực và trở lại làm việc với tinh thần tốt hơn.
Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top