Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Cái giá của người đàn bà tự do

15:39 - Thứ Tư, 03/08/2016 Lượt xem: 1108 In bài viết
Ngoài 40 tuổi, chị mới nhận ra là cuộc hôn nhân của mình quá ư tẻ nhạt. Suốt cả quãng đời trẻ trung dồn hết sức vào việc kiếm tiền, sinh nở, nuôi con, hầu hạ chồng... để đến bây giờ, khi đã nhàn hạ mới thấy mình chẳng được có gì gọi là hưởng thụ, chỉ thấy hy sinh.

Chị bắt đầu nhìn chồng bằng con mắt phán xét và nhận ra anh là một kẻ ky bo kinh khủng. Mọi sự chi tiêu trong gia đình đều ở mức tùng tiệm bởi anh thắt chặt, chi ly đến từng khoản. Chị nêu yêu sách với anh, anh bảo, nếu chị tự làm ra được tiền thì cứ tiêu thoải mái. Chị gây chiến tranh lạnh, cấm vận, anh tỏ ra không quan tâm.

 

Chị không chờ anh về ăn cơm, thậm chí không chuẩn bị bữa cho anh, hình như anh chỉ chờ có thế, anh ăn ở ngoài, ít về nhà hơn.

Đang cơn bĩ cực thì chị tình cờ gặp lại người bạn học phổ thông. Chị không tưởng tượng được sự lột xác của cô ấy, từ một con vịt xấu xí trở thành thiên nga xinh đẹp. Bí quyết đơn giản là cô bỏ anh chồng cù lần để lấy chồng Tây. Nghe bạn nói chị như thấy lối thoát của mình: chị quyết định sẽ lấy Tây.

Tất cả các bước để xuất ngoại lấy chồng Tây đều được cô bạn vạch ra đến từng chi tiết. Trước hết là làm mới bản thân, son phấn, trang điểm không là gì nếu cơ thể không tốt. Tập earobic, rèn luyện kiểu “suối nguồn tươi trẻ”, đi spa, đặc biệt món yoga tăng cường khả năng tình dục,... Sau đó là học tiếng Anh giao tiếp, tìm kiếm qua mạng hoặc qua các tổ chức môi giới, đến các tụ điểm mà người Tây thường lui tới...

Chị làm theo và kết quả đầy bất ngờ, chị cảm nhận mình tràn đầy năng lượng và sự tự tin. Chị tìm được một ông Tây già ưng ý và cơ bản là ông ta thực sự yêu chị, sẵn sàng cưới chị. Các con chị khát khao phương trời mới, ủng hộ chị lấy Tây để xuất cảnh theo mẹ.

Giờ còn mỗi việc là ly hôn. Anh chẳng tỏ ra bất ngờ nhưng lừng khừng mãi không chịu ký. Tòa án cũng nhùng nhằng chưa thụ lý. Chị không có tiền thuê luật sư, cứ chạy đôn chạy đáo mãi. Khó khăn nhất là phân chia tài sản.

Chị biết anh đã mua nhiều đất, có nhiều tiền nhưng chẳng có bằng chứng gì. Cái nhà là bất động sản đứng tên chung sở hữu của hai vợ chồng có giá trên chục tỷ nhưng khi định giá thì chưa đầy 6 tỷ mà “sổ đỏ” anh đang “cắm” ngân hàng chưa thể lấy ra.

Tập trung cho việc ly hôn với nhiều lo lắng, bức xúc lại bỏ bê việc tập luyện thân thể, chị xuống sắc ghê gớm. Và kết cục là ông Tây đã nói thẳng sẽ không cưới chị nữa. Cũng vừa lúc đó, thông tin từ Tòa án cho biết, vụ ly hôn của chị đã được giải quyết xong, chị đã là người tự do!.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top