Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Phản bội không dễ như bạn tưởng

15:40 - Thứ Ba, 09/08/2016 Lượt xem: 1054 In bài viết
Ngoại tình là “căn bệnh” làm nhiều cặp đôi phải sợ hãi. Tuy nhiên tỷ lệ để một người phản bội người mình yêu và có quan hệ tình dục với ai đó hóa ra không lớn như ta vẫn tưởng.

Mới đây, tạp chí Social and Personal Relationships đã công bố kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học về vấn đề chung thủy trong tình yêu. Theo đó, suy đoán của mọi người về chuyện ngoại tình và tần số phản bội của người trong cuộc có sự chênh lệch khá lớn.

 

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên gần 200 người từ 17 đến 32 tuổi có mối quan hệ yêu đương trung bình 22 tháng. Lần lượt, những người tham gia đều phải trả lời các câu hỏi về sự chung thủy của bản thân và suy đoán về sự chung thủy của nửa kia.

Trong đó, có tới 90% người tham dự muốn được biết xem người ấy của mình có từng lừa dối họ hay không, kể cả khi sự thật có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai. Đặc biệt, có tới 70% người được hỏi cho rằng người thương của mình từng dối trá về mặt tình cảm. Dựa trên số liệu ban đầu, các nhà khoa học cũng ước đoán có khoảng 40% số người từng không chung thủy.

Tuy nhiên, thực tế chỉ có khoảng 14% người tham gia từng ngoại tình trong quá khứ, trong đó 5% thừa nhận trực tiếp, 9% thừa nhận khi không có mặt người thương. Nguyên nhân của khoảng cách giữa tưởng tượng và sự thật được các nhà khoa học lý giải là do các cặp đôi đều hiểu lừa lọc, phản bội là việc đại kị trong tình yêu, chỉ một lần ngoại tình cũng có thể tiêu diệt mối quan hệ lâu năm và mang đến nhiều vết thương khó lành. Ngoài ra, “tỷ lệ ảo” còn xuất phát từ việc con người luôn thiếu tự tin vào một mặt nào đó của bản thân mình, từ đó dẫn tới sự lo lắng không đáng có về mặt tình cảm.
Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top