Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Dấu hiệu hôn nhân hết đường cứu vãn

16:12 - Thứ Sáu, 19/08/2016 Lượt xem: 1547 In bài viết
Đôi khi biết buông tay lại là khôn ngoan hơn cả...

1. Các bạn không còn là một đôi

Những cặp vợ chồng mà hôn nhân đã hoặc đang dần bước tới vực thẳm thường không còn sự kết nối với nhau: Không còn chia sẻ thời gian bên nhau - nếu một trong hai người hoặc cả hai người dành hết thời gian cho công việc, bạn bè, lên mạng..., cảm thấy đó là sự giải thoát khi không phải ở bên người kia, thì đó là dấu hiệu hôn nhân đã mất đi sợi dây liên kết.

 

2. Một người từ chối cố gắng

Một số cuộc hôn nhân đối mặt với khủng hoảng hay các vấn đề cuộc sống như không tin tưởng, mất mát người thân, gối chăn hờ hững lâu ngày... Nếu một người liên tiếp đem những vấn đề đó ra yêu cầu được giải quyết trong khi người kia từ chối thì hôn nhân cũng sẽ trở nên trục trặc. Trong mối quan hệ này, nỗ lực từ một phía không có nghĩa lý gì cả.

3. Không còn sự tôn trọng với nửa kia

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của hôn nhân là hai người cần có sự tôn trọng lẫn nhau, thiếu đi điều này, mỗi người vợ/ chồng sẽ cảm thấy mình bị chối bỏ, phớt lờ, bị coi thường. Các cuộc hôn nhân đứng ở điểm này có thể xem như đang bị "đầu độc", thiếu đi sự lành mạnh cần có trong một mối quan hệ.

4. Người từng phản bội vẫn giữ "quan hệ bạn bè" với tình cũ

Tin tưởng là vấn đề lớn nhất trong hôn nhân. Khi một người đã ngoại tình, đơn giản chấm dứt chuyện ngoài luồng là không đủ. Để hôn nhân thực sự bước qua được khó khăn, người phản bội phải cắt đứt hoàn toàn, "làm bạn" với tình cũ là không chấp nhận được. Bất kể những lời ngụy biện về mối quan hệ hoàn toàn "trong sáng" với tình cũ, chẳng điều gì tốt đẹp có thể trông chờ được từ đây.

5. Một trong hai người liên tiếp ngoại tình

Có những người đàn ông (hầu hết rơi vào đàn ông), không thể duy trì sự chung thủy với một người. Họ dù muốn kết hôn, vẫn muốn cả những người phụ nữ khác vây quanh nữa. Tệ hơn cả, khi ngoại tình họ thường tìm cách đổ lỗi cho người bạn đời của mình là thiếu tin tưởng, hay ghen tuông, kiểm soát. Kết hôn với kiểu người này, dù sau một mối quan hệ ngoài luồng họ có thể hối hận, xin lỗi, hứa không tái phạm, cùng bạn gõ cửa trung tâm tư vấn, rốt cuộc họ vẫn phản bội mà thôi.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top