Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Bí quyết để hài lòng trong hôn nhân

15:22 - Thứ Sáu, 09/09/2016 Lượt xem: 2516 In bài viết
Lòng biết ơn chính là con đường dẫn tới hạnh phúc và sự thờ ơ trước những hành động tốt đẹp của người ấy hoàn toàn có thể giết chết mối quan hệ của bạn.

Chìa khóa dẫn tới hạnh phúc chính là thể hiện sự biết ơn

Một nghiên cứu của đại học North Carolina, Mỹ đã chứng minh thói quen thể hiện sự biết ơn có ảnh hưởng cực kì to lớn đến cuộc hôn nhân của mỗi người. Theo đó, những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất chính là những người thường xuyên tỏ vẻ biết ơn đến hành động, việc làm quan tâm của người ấy. Ngược lại, những cặp đôi tỏ ra lãnh đạm với nỗ lực yêu thương của nửa kia sẽ dễ đánh mất người mà mình yêu.

 

Cụ thể, nhà tâm lý học Sara Algoe đã chia các cặp vợ chồng làm ba nhóm: Một nhóm ghi nhật kí về những điều cảm thấy biết ơn, hành động tử tế của nửa kia, một nhóm viết về những cảm xúc phức tạp mà họ đã cùng nhau trải qua và một nhóm viết về những sự kiện lớn xảy ra trong tuần. Kết quả cho thấy sau 10 tuần, nhóm viết nhật kí biết ơn trở nên lạc quan hơn, hài lòng về cuộc sống của mình hơn hẳn những nhóm khác. Họ cũng có sức khỏe tốt hơn khi có ít triệu chứng cảm cúm, nhức đầu và hăng hái tham gia thể dục.

Thói quen biết ơn tạo ra phép màu cho các cặp đôi

“Biết ơn không chỉ là đánh giá cao những điều to lớn đối phương đã làm cho bạn mà còn là bày tỏ niềm cảm kích với những hành động nhỏ bé nhất như lấy rác ra khỏi thùng. Bạn cần hiểu rằng phải là một người bạn đời chu đáo lắm mới đồng ý làm công việc đó cho người tình của mình.”, nhà tâm lý học Amie Gordon chia sẻ.

Cũng theo nghiên cứu, những cặp đôi được yêu cầu ghi lại sự biết ơn thì sẽ liên tục phát hiện hành động quan tâm, chu đáo của nửa kia dành cho mình. Ngược lại, những cặp không được yêu cầu sẽ chỉ phát hiện một nửa các hành động tốt đẹp đó, thậm chí còn ít hơn.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top