Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Một nửa của hạnh phúc là di truyền

10:49 - Thứ Tư, 16/11/2016 Lượt xem: 1316 In bài viết
Mới đây, một nghiên cứu đến từ đất nước Israel đã chứng mình chúng ta có thể tăng mức độ hạnh phúc của con cái chỉ bằng cách lấy người lạc quan.

Đại học Tel Avil và trung tâm y tế Chaim Sheba tại Tel Hashomer, Israel đã hợp tác nghiên cứu và phát hiện hạnh phúc cũng có thể được di truyền. Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích hàng trăm cặp song sinh cùng trứng và khác trứng để tìm hiểu xem mức độ hạnh phúc của họ như thế nào. Kết quả là có tới 50% hạnh phúc của cá nhân được di truyền từ cha mẹ mình.

 

"Nếu có phần nào đó được di truyền, chắc chắn phải có một sự tương đồng cực kì lớn giữa các cặp song sinh. Và khi nghiên cứu các cặp sinh đôi, chúng tôi nhận thấy 50% của hạnh phúc được xác định nhờ mặt di truyền", tác giả nghiên cứu chia sẻ.

Giáo sư Yoram Barak tiết lộ theo đuổi hạnh phúc là đặc trưng của con người nhưng đối với một số người bị căng thẳng, rối loạn hoặc mắc bệnh mãn tính, việc sống tích cực trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, Yoram khẳng định mọi người không nên thất vọng nếu có vấn đề sức khỏe bẩm sinh hoặc cha mẹ mình không phải người lạc quan. Dù bị ảnh hưởng khá lớn từ di truyền nhưng không có nghĩa hạnh phúc là điều khó với.

Thực chất, 50% còn lại hoàn toàn là do bản thân mỗi người. Ai cũng đều có thể gia tăng hạnh phúc của mình bằng cách nâng cao sức khỏe và luyện tập tư duy tích cực. Một khi bắt đầu suy nghĩ lạc quan, mỗi cá nhân có thể lập tức cải thiện mức độ hạnh phúc lên tới 30%.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top