Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Gieo giống gì hái quả đó

09:23 - Thứ Năm, 25/05/2017 Lượt xem: 2088 In bài viết
ĐBP - Hạnh phúc cuộc sống không phải là một khuôn mẫu định sẵn, mà là sự nhận thức nội tâm và cảm nhận tâm hồn của mỗi người.

Hạnh phúc nó ở ngay trong tâm chúng ta. Chỉ có những người từng trải qua khổ đau, mới có thể cảm nhận được trọn vẹn giá trị của niềm hạnh phúc. Nó không chỉ là nụ cười, mà còn lẫn cả những giọt nước mắt chia sẻ trên bờ vai tin cậy. Khi cuộc sống chúng ta có quá nhiều những điều không may ập đến, thì hãy bình tĩnh để chắt lọc được “Cái phúc trong họa”, lúc đó ta sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Vì ta không thể nào làm khác được nên chấp nhận nó, sống chung với nó đó mới là hạnh phúc. Có một câu nói nổi tiếng: “Ai biết để quá khứ ngủ yên, cuộc sống sẽ hạnh phúc”. Đúng vậy! Cuộc sống của chúng ta cũng giống như người trồng cây ăn quả vậy. Khi chúng ta nhận thức được rằng “khu vườn cuộc sống” sẽ được tạo ra từ chính những gì chúng ta gieo trồng xuống thì chúng ta sẽ chú tâm hơn đến hạt giống mình gieo xuống. Chắc chắn rằng, hạt giống cây cam thì sẽ tạo ra quả cam thơm ngọt. Nếu là hạt giống cây ớt thì sẽ cho ta quả ớt cay nồng. Và tương tự như vậy nếu vườn đời ta gieo lòng nhân từ và niềm vui mỗi ngày, chắc chắn ta sẽ gặt hái được nhiều niềm hạnh phúc. Vậy tại sao ta không lạc quan tin tưởng vào cuộc sống thực tại của mình, như vậy ta sẽ thấy cuộc sống đầy hạnh phúc và nhiều niềm tin biết nhường nào. Hãy nhìn về tương lai rộng lớn của cuộc đời, đừng để mặt trái của cuộc sống lật đổ niềm tin và hạnh phúc của ta. Trong cuộc sống, ta sẽ phải va chạm với những điều chẳng mấy tốt đẹp, nhưng hãy để đôi mắt của ta hướng về những điều tốt đẹp. Hãy biết cách chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của người khác, biết nói lời cảm ơn khi người khác giúp đỡ mình. Đó là những cách ta làm cho cuộc đời tốt đẹp hơn và ta sẽ thấy mình thật hạnh phúc.

Thế đấy nếu ta gieo những ý nghĩ tiêu cực trong đầu, thì ta sẽ nhận được toàn những điều tồi tệ trong cuộc sống. Nếu ta làm những điều tốt đẹp thì ta sẽ gặt hái được những điều kỳ diệu.

Võ Hoàng Nam
Bình luận
Back To Top