Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Sống một mình cũng là ao ước

16:01 - Thứ Sáu, 14/07/2017 Lượt xem: 2679 In bài viết
Nếu vì một lý do nào đó mà bạn phải sống một mình, hãy tận hưởng cuộc sống được là mình thật trọn vẹn.

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn phải sống một mình, điều đó có nghĩa là bạn được làm chủ cuộc đời mình đúng với mọi nghĩa của từ này: làm chủ thời gian, làm chủ không gian sống, làm chủ những kế hoạch dự định...

 

Sống một mình đồng nghĩa với việc bạn được làm chủ cuộc đời mình đúng  nghĩa. (Ảnh minh họa).

Nói một cách khác, bạn được tự do vẫy vùng trong không gian riêng. Bạn được tùy thích muốn làm gì thì làm!

Nhưng như thế cũng không có nghĩa là bạn có thể buông mình ở trạng thái rơi tự do muốn đến đâu thì đến.

Sống một mình một cách thảnh thơi và khỏe mạnh theo đúng lứa tuổi của mình, có thời gian thực hiện những ấp ủ hoặc những ước muốn riêng mà bấy lâu nay vì một lý do nào đó bạn chưa thực hiện được.

Hoặc thú vị hơn, khám phá những khả năng tiềm ẩn ở trong bạn, thực hiện chúng.... Nhất định điều đó sẽ mang đến cho bạn niềm vui sống lớn lao mà chính bạn cũng không bao giờ ngờ tới.

Điều đầu tiên, và cũng là điều tiên quyết, bạn phải sống khoẻ một cách đầy ý thức và hiểu biết. Hiểu những biến đổi của cơ thể mình để có cách hoặc là chiều chuộng nó, hoặc là bảo vệ nó khỏi những rệu rã bệnh tật tất yếu do thời gian và tuổi tác manng lại.

Hãy tìm hiểu bằng nhiều cách, hãy ghi chép để có kiến thức về những bệnh tật thông thường hay bệnh nan y để nếu hoặc là phòng ngừa bệnh, hoặc là đối phó với bệnh một cách đầy tự tin và hiểu biết.
Chia sẻ và trao đổi những hiểu biết và kinh nghiệm của mình với những người bạn khác, rất có thể điều bạn biết rất rõ lại là thứ mà người bạn của bạn đang loay hoay kiếm tìm và ngược lại.

Cả hoạt động trí óc và hoạt động thể chất đều giúp có một cuộc sống không ngưng trệ.
Hãy tận hưởng từng phút từng giây sống của mình.

Nếu bạn đam mê khiêu vũ và ca hát hãy khiêu vũ và cahát như thể trên đời này không gì có thể sánh bằng sự tan mình đi, hoà quyện bay bổng trong giai điệu và lời ca.

Nếu bạn đam mê thể thao, không có lý do gì để bạn phải từ bỏ đam mê ấy của mình miễn sao nó phù hợp với sức khỏe và quỹ thời gian của bạn.

Nếu bạn ưa nghiên cứu và ghi chép, đây sẽ là cơ hội vàng để bạn thực hiện điều ấy.

Nếu bạn mê cái cách được trải lòng mình bằng văn chương thơ phú, hãy ngồi vào bàn cầm bút viết hoặc gõ vào bàn phím.

Khi bạn coi câu chữ là phương cách duy nhất để người khác hiểu rõ con người của bạn, nhất định chữ nghĩa không phụ lòng bạn.

Và nếu như điều bạn viết đồng cảm với một ai đó, chạm đến trái tim một ai đó, hữu ích cho một ai đó và đọng lại trong tâm hồn của ai đó khi họ đọc những gì bạn đã viết ra thì bạn sẽ thấy hạnh phúc biết bao...

Nếu bạn thích chụp ảnh, hãy chụp ảnh. 

Nếu bạn thích trồng hoa, hãy trồng hoa.

Nếu bạn thích nhóm bạn để chỉ đơn thuần là trò chuyện vui vẻ, hãy nhấc điện thoại, nhất định những người bạn của bạn sẽ hồ hởi tới không thiếu một người nào.

Hãy làm tất cả những gì mà bạn thực sự thấy thích thú và đam mê, bạn sẽ thấy khỏe ra, thấy vui hơn vì chính những hoạt động ấy.

Hãy mở lòng ra với thế giới xung quanh. Hãy mỉm cười với những người tốt bụng và tử tế. Nhất định bạn sẽ nhận lại được nụ cười khiến bạn cũng thấy ấm lòng.

Bạn đủ kinh nghiệm đời, bạn đủ từng trải để hiểu rằng không gì hạnh phúc bằng khi tận trong sâu thẳm trái tim bạn có một ngọn lửa ấm áp mà sự yêu thương mang lại.

Hãy để tình yêu gõ cửa trái tim bạn, nếu có thể, hãy đón nhận nó.

Và khi bạn cảm thấy mình hạnh phúc, cả thể chất và tâm hồn bạn sẽ bừng nở để đón chào hạnh phúc ấy, dù là bạn bao nhiêu tuổi, là đàn ông hay là đàn bà.

Một ngày sẽ không còn là một ngày dài dằng dặc đầy đơn điệu nhàm chán nếu bạn biết lấp đầy vào đấy những hoạt động hữu ích.

Không ai khác hơn ngoài bạn hiểu được những nhu cầu của tâm hồn và thể chất của bạn.

Vậy thì hãy vượt qua những suy nghĩ buồn chán cô đơn nếu có. Vượt qua những ngáng trở về bệnh tật để tận hưởng cuộc sống tự do của mình- điều mà phải là ai sống một mình nhưng không cảm thấy cô đơn mới biết cách tận hưởng./.

P.V (Theo VOV)
Bình luận
Back To Top