Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

14 đội tham gia Hội thi Nấu ăn

16:52 - Thứ Bảy, 23/06/2018 Lượt xem: 15494 In bài viết

ĐBP - Ngày 23/6, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội thi Nấu ăn, hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2018) và Tháng hành động quốc gia về Phòng, chống bạo lực gia đình. 14 đội tham dự Hội thi là các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và một số tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh.

Hội thi được diễn ra với 2 nội dung chính: Kiến thức gia đình và thi nấu ăn. Phần thi kiến thức gia đình, các đội tiến hành bốc thăm trả lời câu hỏi liên quan đến chính sách, pháp luật gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình… Đối với phần thi nấu ăn, mỗi đội thực hiện chế biến và trưng bày một mâm cơm hoàn chỉnh cho 8 người ăn, trong đó phải có 5 món ăn chính và các món ăn phụ đảm bảo chất dinh dưỡng; không được sử dụng nguyên liệu xuất xứ từ động, thực vật có trong danh sách cấm và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với đồ uống, ưu tiên đồ uống được chế biến từ nông sản tại địa phương, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, mỗi đội dự thi giới thiệu về mâm cơm đội mình không quá 5 phút.

 

Mỗi mâm cơm đều được bày biện, trang trí khéo léo vừa ngon, đẹp mắt khiến ban giám khảo rất vất vả trong việc “cầm cân nảy mực”.

Sau hai phần thi tích cực, sôi nổi của các đội, Ban giám khảo đã lựa chọn được 2 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 6 đội đạt giải khuyến khích. Giải A thuộc về đội Công đoàn Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh và đội Công đoàn các phòng quản lý Nhà nước.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top