Văn hóaTình yêu - Hôn nhân & Gia đình

Gia đình gương mẫu của phố

09:13 - Thứ Năm, 25/06/2020 Lượt xem: 53954 In bài viết

ĐBP - Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động xã hội của phố, của phường, nhiều năm qua, ông Lê Trần Cát và gia đình ở tổ dân phố 4, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, đóng góp vào sự phát triển chung ở khu dân cư, được người dân quý mến.

Ông Lê Trần Cát, tổ dân phố 4, phường Thanh Bình, TP. Ðiện Biên Phủ cùng các con, cháu trong gia đình.

Ðã ở tuổi 76 nhưng ông Lê Trần Cát vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Từ trước tới nay, ở tổ dân phố hễ có việc to hay việc nhỏ ông đều nhiệt tình tham gia. Ông Cát bảo: “Mình là đảng viên, mình không gương mẫu, không tham gia thì ai tham gia. Không tham gia thì làm sao mà phát huy được vai trò, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở khu phố”. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết ông Cát có 48 năm tuổi Ðảng và trước đây là cán bộ cầu đường. Sau khi nghỉ hưu (năm 1987), ông được nhân dân trong khu phố tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ chủ chốt ở khu dân cư, như: Tổ phó rồi tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ tổ dân phố… Ngoài ra, ông cũng từng tham gia tổ hưu trí, chi hội người cao tuổi nơi cư trú. Ðảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, nhưng ở vị trí công tác nào ông Cát cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Cát nhớ lại thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước, phường Na Lay (TX. Lai Châu nay là TX. Mường Lay) cần tìm người tham gia tổ hưu trí nhưng nhiều người ngại việc không muốn làm. Với tinh thần người đảng viên, tôi xung phong tham gia. Trong quá trình công tác, tôi cùng thành viên trong tổ xây dựng cuộc sống lành mạnh, giúp nhau khắc phục khó khăn, phát huy khả năng tham gia đóng góp xây dựng địa phương.

Năm 2007, ông Lê Trần Cát cùng gia đình chuyển về tổ dân phố 12 (nay là tổ dân phố 4), phường Thanh Bình, TP. Ðiện Biên Phủ sinh sống. Tại nơi ở mới, ông Cát và gia đình tiếp tục có nhiều đóng góp cho khu phố, tham gia các hoạt động tại địa phương. Không những thế, năm 2015 ông Cát còn được tổ chức, đảng viên tin tưởng, tín nhiệm bầu tham gia cấp ủy tổ dân phố. Với vai trò trách nhiệm của mình, ông Lê Trần Cát cùng với tập thể Ban chấp hành, chi bộ lãnh đạo nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Không chỉ nhiệt tình với công tác xã hội, ông Lê Trần Cát cùng vợ luôn làm tròn trách nhiệm của người cha, người mẹ, nuôi dạy con cháu ăn học trưởng thành. Ðến nay 4 người con của ông đều có việc làm ổn định tại các sở, ngành trong tỉnh. Các cháu của ông nhiều người là học sinh giỏi từ cấp trường đến cấp quốc gia. Trong đó có người từng đạt giải vàng cuộc thi Olympic tiếng Anh thông minh trực tuyến cấp quốc gia năm học 2016 - 2017. Tất cả con dâu, rể cũng như con đẻ của ông đã phấn đấu, rèn luyện và trở thành đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ở khu dân cư, năm nào gia đình ông Lê Trần Cát cũng được công nhận Gia đình văn hóa. Ông Cát phấn khởi bảo: “Cuộc sống gia đình tôi bình thường như bao gia đình khác, nhưng vợ chồng tôi rất vui vì đã lo cho các con được học tập, trưởng thành, góp phần công sức, trí tuệ tham gia xây dựng địa phương”.

Chỉ còn 2 năm nữa ông Lê Trần Cát sẽ tròn 50 năm tuổi Ðảng. Ông Cát tâm sự, đây là niềm vinh dự của bản thân tôi cũng như các con cháu trong gia đình. Với trọng trách của người đảng viên, tôi sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, khả năng của mình để cống hiến cho khu dân cư, cho xã hội; đồng thời giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Quang Long
Bình luận
Back To Top