Chính trịXây dựng Đảng

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Đảng bộ huyện Mường Nhé

00:00 - Thứ Hai, 14/09/2015 Lượt xem: 1434 In bài viết
ĐBP - Ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mường Nhé cho biết: Để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” có hiệu quả và đạt yêu cầu cao, sau khi tổ chức quán triệt Nghị quyết đối với cán bộ chủ chốt của huyện và các xã; Huyện uỷ đã hướng dẫn cụ thể nội dung yêu cầu viết kiểm điểm đối với tập thể cấp uỷ và cá nhân cấp uỷ đảng viên. 

Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, tự giác, cầu thị, không biện luận vòng vo, né tránh, không đổ lỗi cho khách quan. Huyện uỷ đã thành lập tổ công tác phân công phụ trách, theo dõi quá trình học tập, kiểm điểm ở từng đảng bộ xã và Đảng bộ, chi bộ cơ quan. Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ trực tiếp phụ trách theo vùng chỉ đạo học tập và kiểm điểm dự thảo kiểm điểm của tập thể cấp uỷ huyện gửi đồng chí Thường vụ Tỉnh uỷ phụ trách huyện xem xét cho ý kiến cụ thể. Kiểm điểm của các tập thể Đảng uỷ xã, Đảng uỷ, chi uỷ cơ quan, đều được gửi lên cấp uỷ cấp trên trực tiếp và tổ công tác đóng góp ý kiến.

Bí thư Đảng ủy, Đại úy Cứ A Dia triển khai nhiệm vụ công tác Đảng tại hội nghị Đảng ủy xã Pá Mỳ, huyện Mường Nhé. Ảnh: Tạ Quang Đạo

Tổ công tác thường xuyên theo dõi tham mưu cho Huyện uỷ kiểm tra các bước tiến hành theo quy trình và kế hoạch ở 41 tổ chức cơ sở đảng. Nếu bản kiểm điểm nào đạt yêu cầu mới cho kiểm điểm. Ngược lại bản kiểm điểm nào sơ sài, chung chung không rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân thì phải viết lại. Trong quá trình kiểm điểm, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo chú trọng đến một số lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực, tham nhũng đang được xã hội quan tâm như quản lý đất đai, thực hiện dự án làm đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, trạm y tế xã, nhà văn hoá… trụ sở làm việc UBND xã. Xây dựng hệ thống kênh mương, thuỷ lợi tưới tiêu, chi tiêu tài chính công, thực hiện chính sách an sinh xã hội, cho vay xoá đói giảm nghèo, Chương trình, dự án trên địa bàn, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công… Khi kiểm điểm tập thể, cá nhân, Ban Thường vụ Huyện uỷ chỉ đạo bám sát 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 đánh giá sát, đúng những ưu, khuyết điểm, tìm rõ nguyên nhân của những thiếu sót, khuyết điểm. Báo cáo kiểm điểm của Huyện uỷ đã phân tích sâu sắc, giải trình làm rõ 13 nhóm vấn đề mà các tập thể, cá nhân đã có ý kiến đóng góp phê bình. Trong hội nghị phê bình đã phát huy dân chủ, trí tuệ, không có tình trạng xuê xoa, nể nang, né tránh. Các ý kiến góp ý thẳng thắn, chân tình mang tính xây dựng cao. Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội đã gương mẫu kiểm điểm trước để làm gương cho cấp dưới học tập, kiểm điểm. Khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã làm rõ các tồn tại khuyết điểm đâu thuộc về tập thể, khuyết điểm nào thuộc về cá nhân phải làm rõ để sửa chữa. Sau kiểm điểm Đảng bộ Mường Nhé đã xử lý kỷ luật, nhắc nhở, chấn chỉnh những đảng viên vi phạm phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, thiếu tinh thần gương mẫu, không hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời trong 3 năm huyện đã chỉ đạo giải quyết những vụ việc tranh chấp đất rừng, nương… Huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại của công dân. Các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân được hoà giải từ cơ sở, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới ngày càng tốt hơn”.

Hữu Thỉnh

(Huyện ủy MườngNhé)

Bình luận
Back To Top