Đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân

12:54 - Thứ Hai, 06/04/2020 Lượt xem: 2657 In bài viết

ĐBP - Từ khi Chính phủ Ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3, về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 và điều chỉnh giảm giá bán đối với mặt hàng xăng dầu từ ngày 29/3. Trên địa bàn tỉnh có phát sinh hiện tượng một số người dân đi mua các mặt hàng nhu yếu phẩm để tích trữ, gây ra hiện tượng khan hàng trong một số thời điểm và ảnh hưởng đến tâm lý của người dân.

Để đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng của người dân, UBND tỉnh vừa có Công điện số 02/CĐ-UBND, yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3 trong đó cần nhấn mạnh “Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa dịch vụ thiết yếu...”. Đồng thời cần thông báo rộng rãi đến người dân về việc mặt hàng xăng dầu thuộc danh mục hàng hóa thiết yếu, hiện nay trên địa bàn tỉnh việc cung ứng mặt hàng xăng dầu được đảm bảo và đủ nhu cầu cho sản xuất và tiêu dùng của người dân. Vì vậy, việc mua tích trữ xăng dầu là không cần thiết và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy, chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư. Tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, không tập trung đông người, nhất là trong tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Người dân chỉ nên mua xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thường ngày, không đưa tin thiếu chính xác và không làm theo các thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến việc mua tích trữ xăng dầu và nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo, yêu cầu của các cấp có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, như: Sở Công Thương, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên nắm bắt tình hình giá cả, nguồn cung cấp, tâm lý của người dân trên địa bàn; theo dõi sát tình hình, đôn đốc hỗ trợ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu tiếp tục hoạt dông kinh doanh đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu đủ cho tiêu dùng tại chỗ và cung ứng cho các địa phương khác có nhu cầu cao hơn... Tạo điều kiện cho các xe chuyên chở hàng hóa hoạt động 24/24 giờ đến các khu vực thiếu hàng hoặc vận chuyển hàng hóa đến các khu vực cách ly vì dịch để cung ứng hàng hóa cho người dân. Đồng thời, xử lý nghiêm những các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, găm hàng tăng giá, tung tin thất thiệt để tăng giá trục lợi, bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng...

Điện tử (b/s)
Bình luận
Back To Top