120 gian hàng trưng bày trong Hội báo Xuân Ất Mùi

00:00 - Thứ Ba, 03/02/2015 Lượt xem: 1200 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sáng 2-2, Ban Tổ chức Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi - 2015 cho biết, từ ngày 7-2 đến 10-2, tại Hà Nội, khai mạc Hội báo Xuân với nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc phục vụ đông đảo công chúng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết: Đây là sự kiện văn hóa - báo chí quan trọng của giới báo cả nước. Hội Báo Xuân toàn quốc năm 2015 với chủ đề “Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước” do Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND TP Hà Nội tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ chủ trì họp báo.

Theo Ban Tổ chức, tham gia Hội báo Xuân có 65 đơn vị báo chí, tổ chức ở Trung ương và địa phương, với 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm báo Xuân, báo Tết truyền thống. Qua đó, nêu bật bức tranh tổng thể của báo chí cách mạng, những thành tựu của báo chí nước nhà trong năm qua.

Năm nay, ngoài khuôn viên chính Toàn cảnh báo chí, các gian trưng bày sẽ giới thiệu nhiều loại báo, tạp chí in, điện tử, chương trình phát thanh, truyền hình của cả nước phát hành, phát sóng trong dịp đầu Xuân, năm mới.

“Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Cộng sản sẽ tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm về báo chí, truyền thông và doanh nghiệp, các cuộc giao lưu báo chí với công chúng và nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ nhân dân thủ đô Hà Nội và các địa phương” - ông Hà Minh Huệ nói.

Kết thúc Hội báo Xuân, Ban Tổ chức sẽ tiến hành bình xét, chấm điểm và trao nhiều giải thưởng cho các gian trưng bày, bìa báo, tạp chí Xuân Ất Mùi trình bày đẹp.

Nhiều cơ quan thông tấn báo chí Trung ương dự họp báo về Hội báo Xuân Ất Mùi - 2015.

Tại cuộc họp báo sáng nay, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: Hiện nay cả nước có 845 cơ quan báo chí với 1.118 ấn phẩm, một hãng thông tấn quốc gia, 67 đài phát thanh - truyền hình, số lượng các kênh chương trình phát thanh truyền hình quảng bá là 179 kênh, số lượng đơn vị cung cấp truyền hình cáp là 33 đơn vị, 98 cơ quan báo chí điện tử và 1.525 trang thông tin điện tử tổng hợp; 420 mạng xã hội được phép hoạt động với lượng truy cập rất cao, ảnh hưởng ngày càng lớn về thông tin.

Năm 2014, báo chí nước nhà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, tuân thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, các cơ quan báo chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân; góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo ông Trương Minh Tuấn, nhiều cơ quan báo chí đã phát huy tốt ưu thế các ấn phẩm, chương trình bằng tiếng nước ngoài, như: Anh, Pháp, Trung, Nga... đưa thông tin lên internet để phục vụ đối tượng khán giả là người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài ở Việt Nam, những người quan tâm đến Việt Nam.

“Trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông, nhất là việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, báo chí đã nắm vững, quán triệt sâu sắc và tuyên truyền sâu rộng quan điểm, mục tiêu, phương châm, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...”

(Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn).

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top