Phim "Cha và con và..." tranh giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin

00:00 - Thứ Năm, 05/02/2015 Lượt xem: 1444 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 5-2, Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 65 chính thức khai mạc và sẽ kéo dài đến ngày 15-2. Trong số 19 tác phẩm được lựa chọn tranh giải Gấu vàng có bộ phim Việt Nam "Cha và con và..." của đạo diễn Phan Đăng Di.

Phim "Cha và con và…" là một trong 3 phim châu Á góp mặt trong danh sách dự tranh giải Gấu Vàng và Gấu Bạc của Liên hoan phim Berlin năm nay. Hai tác phẩm còn lại là "Gone with the Bullets" (Trung Quốc) và Taxi (Iran).

 

Bộ phim kể lại cuộc sống của giới thanh niên ở Sài Gòn, từ quê lên thành phố lập nghiệp. Nội dung của bộ phim khai thác một câu chuyện có thật từng được báo chí trong nước đăng tải, nói về một nhóm bạn trẻ làm giấy tờ giả, đi thắt ống dẫn tinh đổi lấy tiền thưởng.

Liên hoan phim Berlin của Đức ra đời từ năm 1951 là một trong ba liên hoan phim quốc tế lâu đời và uy tín nhất thế giới, cùng với Cannes của Pháp và Venice của Italy.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top