Đong đầy nét xuân

00:00 - Thứ Sáu, 06/02/2015 Lượt xem: 1593 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, đón chào năm mới Ất Mùi 2015 được tổ chức tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, do Đoàn Nghệ thuật tỉnh chủ trì biểu diễn đã sẵn sàng phục vụ nhân dân trong đêm giao thừa 30/12 âm lịch. Đây là hoạt động bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên khích lệ quân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những tiết mục văn nghệ do Đoàn Nghệ thuật tỉnh biểu diễn được đông đảo khán giả cổ vũ, động viên.

Nghệ sỹ ưu tú, Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh, tổng đạo diễn chương trình, Điêu Thị Thực, cho biết: Chương trình văn nghệ đón chào năm mới Ất Mùi 2015 tại Quảng trường 7/5, trong đó Đoàn Nghệ thuật tỉnh là đơn vị chủ lực, với sự tham gia của diễn viên một số đơn vị: Công an tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bộ đội Biên phòng và gần 100 diễn viên quần chúng của huyện Điện Biên, TP Điện Biên Phủ. Chương trình gồm 15 tiết mục: múa, hát, hòa tấu nhạc cụ, biểu diễn trong thời gian 90 phút. Để đêm diễn thành công, mang không khí tươi vui của năm mới đến với công chúng, Đoàn Nghệ thuật tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện trong thời gian 20 ngày, dàn dựng kịch bản công phu, đầu tư bổ sung trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, trang phục... đáp ứng yêu cầu chuyên môn cho các tiết mục. Chương trình văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, sự đổi mới của quê hương đất nước, con người Điện Biên, Việt Nam với nội dung hay, nghệ thuật tính chuyên nghiệp cao. Các diễn viên, nghệ sỹ tham gia chương trình văn nghệ đón chào năm mới 2015 hầu hết có từ 4 đến hơn 10 năm tuổi nghề. Các diễn viên chuyên nghiệp được đào tạo chính quy tại các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành văn hóa nghệ thuật và có thâm niên trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Chương trình sẽ đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao của công chúng.

Chúng tôi đến Đoàn Nghệ thuật tỉnh vào những ngày đầu tháng 2, không khí ở đây như ngày hội. Tại phòng hát của đoàn, các ca sỹ, nhạc công đang tập luyện khớp ca với nhạc. Cạnh đó bộ phận kỹ thuật chuẩn bị đạo cụ, sửa sang bảo dưỡng kèn kỹ thuật, loa đài, tăng âm, trang phục. Tại phòng múa hàng chục diễn viên nam nữ đang luyện tập các động tác, bài múa, hoàn tất các vũ đạo trong chương trình của đêm diễn sắp tới. Mặc dù trời rét nhưng trên gương mặt các diễn viên, nghệ sỹ ai cũng lấm tấm mồ hôi. Thế mới biết lao động của các văn nghệ sỹ cũng không kém phần vất vả.

Từ nhiều năm nay, chương trình văn nghệ đêm giao thừa, chào đón năm mới được tổ chức tại Quảng trường 7/5 cùng với màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, vòng xòe đoàn kết đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của quân dân khu vực thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và một số xã lân cận của các huyện: Mường Ảng, Điện Biên Đông, Mường Chà.

Diễn viên múa, kiêm đạo diễn Hồng Thắng, tâm sự: Em công tác ở Đoàn Nghệ thuật tỉnh đã hơn 10 năm. Là diễn viên múa, tham gia biểu diễn nhiều tiết mục trong đêm giao thừa đón chào năm mới Ất Mùi 2015, hàng ngày phải luyện tập cùng đồng nghiệp, em còn làm đạo diễn múa cho các diễn viên quần chúng. Đã nhiều năm liên tục em tham gia biểu diễn chương trình văn nghệ đêm giao thừa. Năm nào cũng vậy, khi hoàn thành chương trình biểu diễn, diễn viên còn phải thu dọn sân khấu, đạo cụ, trang thiết bị âm thanh... khi về đến nhà là  2 - 3 giờ sáng, không được đón giao thừa ở nhà. Tuy nhiên, đây là nghề đặc thù, dù vất vả, thiệt thòi nhưng em cũng như anh chị em diễn viên, nghệ sỹ vẫn vui vì được mang lời ca, điệu múa, không khí mùa xuân, không khí của năm mới đến cho công chúng.

Kết thúc chương trình văn nghệ đón chào năm mới Ất Mùi 2015 là màn bắn pháo hoa và vòng xòe đoàn kết. Trong không khí của tiết trời sang xuân, đêm 30/12 âm lịch sẽ là đêm hội, đêm của tình đoàn kết, mọi người cùng vui xuân, năm mới lại cùng nhau thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng bảo vệ quê hương Điện Biên no ấm đẹp giàu.

Bài, ảnh: Tiến Dũng
Bình luận
Back To Top