Báo chí có đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước

00:00 - Thứ Ba, 10/02/2015 Lượt xem: 1293 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sáng 10/2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam đã đến thăm Hội báo Xuân Ất Mùi toàn quốc 2015, đang được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hà Nội.

Năm nay, Hội báo Xuân Ất Mùi toàn quốc 2015 thu hút 65 đơn vị báo chí, tổ chức Hội ở Trung ương và địa phương tham gia, với 120 gian trưng bày các sản phẩm báo xuân, báo Tết truyền thống.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã dành nhiều thời gian thăm các gian trưng bày báo xuân. Theo Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, hiện báo chí phát triển rất mạnh về hình thức, có cả báo giấy, báo hình, báo nói, báo điện tử; và nội dung, có tổng quan, có chuyên đề phục vụ từng đối tượng, góp phần nhân dân được thông tin kịp thời, chính xác về định hướng phát triển của đất nước, về thực tiễn đất nước cũng như truyền tải nguyện vọng của người dân đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao đóng góp của báo chí vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Đồng chí cho rằng, nói là “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhưng dân biết bằng cách nào thì điều quan trọng là qua báo chí; dân bàn ở đâu, dân bàn ở cơ sở rồi sau đó nội dung được phản ánh qua báo chí; về dân kiểm tra, bên cạnh cơ quan chức năng thì ý kiến của người dân trên báo chí cũng là hình thức nhân dân giám sát, kiểm tra.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, báo chí có vai trò giám sát và phản biện xã hội. Để làm được điều đó, điều quan trọng hàng đầu là báo chí nói đúng. Vì vậy, báo chí cần phải phản ánh đúng, trung thực thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc các cơ quan báo chí Việt Nam năm nay trưởng thành nhanh hơn, đóng góp hiệu quả hơn nữa để đưa đất nước ngày càng phát triển.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top