Khai mạc Hội xuân Ất Mùi 2015

00:00 - Thứ Bảy, 21/02/2015 Lượt xem: 1446 In bài viết
ĐBP - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên khắp cả nước, sáng 21/2 (tức mùng 3 tết), tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ) tưng bừng diễn ra Hội xuân Ất Mùi 2015 với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, vận động viên, nghệ nhân đến từ các bản văn hóa và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đây là hoạt động thường niên được Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tổ chức mỗi dịp đầu xuân năm mới, nhằm tạo sân chơi bổ ích, phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần cho nhân dân trong toàn tỉnh. Đồng thời, thông qua các hoạt động thể thao, văn nghệ truyền thống nhằm quảng bá, khơi dậy, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn.

Năm nay hội xuân sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, như: Giao lưu văn nghệ; thi đấu các môn thể thao truyền thống: tung còn, đẩy gậy, chọi gà, kéo co, tù lu...; các hoạt đồng văn hóa cộng đồng... Điểm mới của hội xuân năm nay đó là không chỉ có sự tham gia thi đấu văn nghệ, thể thao của các đoàn đến từ các địa phương trong tỉnh, mà khán giả có thể tham gia trực tiếp vào nhiều hoạt động vui xuân, giải trí hấp dẫn, như: hái hoa có thưởng, ném vòng cổ chai, ném pa pao... Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động này, Chương trình Liên hoan văn nghệ quần chúng năm nay sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn với sự giao thoa của văn hóa truyền thống và dòng nhạc trẻ, hiphop.

Hội xuân Ất Mùi 2015 sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 – 22/2 (tức mùng 3, 4 tết), tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ).

                                                                  Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
                                                    Chương trình ca nhạc chào mừng Hội xuân Ất Mùi 2015.
Người dân tham gia các hoạt động vui xuân. 

Hà Linh – Vũ Lợi
Bình luận
Back To Top