Giải chọi bò, chọi trâu huyện Điện Biên Đông lần thứ nhất năm 2015

00:00 - Thứ Tư, 25/02/2015 Lượt xem: 1368 In bài viết
ĐBP - Ngày 21/2 (tức mùng 3 tết), tại Sân vận động huyện Điện Biên Đông diễn ra Giải thi đấu chọi bò, chọi trâu lần thứ nhất năm 2015, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Tham dự giải lần này có 8 con bò, 4 con trâu của người dân các xã trong huyện. Các cặp bò, trâu thi đấu theo vòng tròn, tìm ra các con chọi tốt nhất vào vòng chung kết. Kết thúc giải đấu, sau hơn 20 trận đấu căng thẳng, kịch tính, Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba, tư cho các chủ bò có bò giành chiến thắng; trao đồng giải nhất cho 2 chủ trâu thắng cuộc. Các chủ bò, trâu còn lại được Ban tổ chức trao phần thưởng hỗ trợ trị giá 1 triệu đồng/con.

Với đặc điểm vùng cao, chú trọng phát triển chăn nuôi, trồng trọt với tổng đàn trâu, bò hơn 34.000 con, giải chọi bò, chọi trâu huyện Điện Biên Đông lần thứ nhất năm 2015 do UBND huyện tổ chức là dịp để người dân học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, chọn giống, mở rộng đàn trâu, bò trên địa bàn, đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp đầu xuân năm mới.

Ngay sau khi kết thúc giải chọi, cũng tại Sân vận động huyện Điện Biên Đông diễn ra nhiều hoạt động vui xuân cho người dân như: Văn hóa, văn nghệ; các trò chơi dân gian dân tộc: Ném còn, đẩy gậy, tù lu… Các hoạt động này diễn ra từ nay đến hết 23/2 (tức mùng 5 tết).

Giải chọi bò, chọi trâu huyện Điện Biên Đông lần thứ nhất năm 2015 thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Tin, ảnh: Mai Giáp – Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top