Đêm thơ hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

00:00 - Thứ Bảy, 07/03/2015 Lượt xem: 1455 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} ĐBP - Tối 5/3, tại UBND xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Ất Mùi 2015 với chủ đề Mừng Đảng, mừng xuân và hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đến dự đêm thơ có các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Nhân, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Vân Chương, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giàng Thị Hoa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Tuân, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa cho đội Hội Văn học - Nghệ thuật huyện Điện Biên đã giành Giải nhất  phần thi sáng tác thơ, chủ đề “Hướng về biển, đảo của Tổ quốc” tại đêm thơ.

Đêm thơ Nguyên tiêu Ất Mùi 2015 quy tụ 15 tác phẩm thơ, ca với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi Bác Hồ, khẳng định chủ quyền biên giới biển đảo Việt Nam; ca ngợi người chiến sỹ Trường Sa, ca ngợi mảnh đất và con người Điện Biên. Đặc biệt, ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tác phẩm được chọn để mở đầu cho đêm thơ là bài thơ nổi tiếng “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với những tác phẩm thơ đã được công chúng biết đến, nhiều bài thơ do các văn nghệ sỹ trong tỉnh sáng tác cũng được các tác giả, nhà thơ trình bày, giới thiệu đến độc giả trong đêm thơ, trong đó có nhiều tác phẩm tiêu biểu, như: Thương nhớ Điện Biên (tác giả Trần Thành); Yêu thương vô bờ (tác giả Trương Hữu Thiêm); Xuân về (tác giả Nguyễn Công Sự)…

Tiết mục văn nghệ “Ra khơi mang tình mẹ” biểu diễn tại đêm thơ.

Cùng với ngâm thơ, chương trình còn có nhiều tiết mục đặc sắc, như: hát, hát chèo, chầu văn, múa… Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức phần thi sáng tác thơ, chủ đề “Hướng về biển, đảo của Tổ quốc” với sự tham gia của 3 đội: Câu lạc bộ thơ Điện Biên, Chi hội thơ Đường luật (Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh) và Hội Văn học - Nghệ thuật huyện Điện Biên. Bên cạnh đó, phần thi cũng được đông đảo người yêu thơ tham gia tranh tài. Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao Giải nhất cho bài thơ “Thắm bản tình ca” của nhóm tác giả Hội Văn học – Nghệ thuật huyện Điện Biên; Giải nhì thuộc về Câu lạc bộ thơ Đường luật với tác phẩm “Nghe lời Đảng gọi” và Giải ba dành cho bài thơ “Gửi em người lính đảo” của Câu lạc bộ thơ Điện Biên. Ngoài những tác phẩm trên, Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải cho 5 tác giả có tác phẩm thơ xuất sắc nhất tham gia cuộc thi dành cho khán giả.

Tin, ảnh: Văn Quyết
Bình luận
Back To Top