Tặng quà đầu năm

00:00 - Thứ Sáu, 22/01/2016 Lượt xem: 2011 In bài viết
ĐBP - Tết là ngày quan trọng nhất trong năm đối với người Việt Nam. Tết cũng là ngày sum họp gia đình, các thành viên dù có ở Nam hay Bắc hoặc ở nước ngoài cũng muốn về quê ăn tết nên việc chọn những món quà để biếu gia đình hai bên nội ngoại, biếu cô dì chú bác, bạn bè, người thân vừa có ý nghĩa lại vừa phù hợp với túi tiền của mình là điều hết sức quan trọng.

Tặng quà trong dịp Tết không phải là “Phú quý sinh lễ nghĩa” mà chúng ta đã là những người trưởng thành, có nghề nghiệp có thu nhập. Cho nên dù ít hay nhiều cũng nên biếu ông bà nội ngoại một ít tiền gọi là góp vui dịp tết. Điều này thể hiện tấm lòng hiếu thảo và trách nhiệm của con cháu đối với ông bà, cha mẹ hai bên nội ngoại vợ và chồng. Nên nhớ hai bên nội ngoại phải công bằng như nhau, không được “Nhất bên trọng, nhất bên khinh”. Nếu là bên nhà chồng thì nên để vợ trao, bên vợ thì để chồng trao, làm như vậy ba mẹ hai bên nội ngoại cũng cảm thấy các con sống hạnh phúc và yêu thương nhau, tuy là cử chỉ nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Món quà tuy nhỏ nhưng là những sợi dây gắn kết tình cảm yêu thương trong gia đình. Hãy cân nhắc khả năng tài chính của mình mà lựa chọn món quà sao cho vừa hợp túi tiền, vừa ý nghĩa.

Ngoài ý nghĩa trao gửi điều may mắn, những món quà Tết còn mang thông điệp yêu thương gửi gắm cả tấm chân tình của người tặng. Trước đây, quà Tết thường là những món quà truyền thống như trà, rượu, bánh, mứt… thì ngày nay việc chọn quà Tết đã trở nên đa dạng và thực tế hơn rất nhiều. Bên cạnh những giỏ quà với rượu và bánh kẹo được gói sẵn đẹp mắt, thì nhiều sản phẩm như chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng, đồ công nghệ, tranh phong thủy... cũng được mọi người quan tâm mua để làm quà tặng. Quà biếu còn được gửi gắm vào đó lời chúc một năm mới an khang, tốt lành, thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào. Một năm mới lại đến, chúng ta hãy hóa giải hết những lo toan, phiền muộn của một năm cũ, để cùng nhau quây quần đón giao thừa với khát vọng một năm mới có nhiều tài lộc, sức khỏe dồi dào. Tặng quà cho người thân trong dịp Tết cũng là một cách thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với ông bà cha mẹ, đồng thời bày tỏ tình cảm yêu thương đối với anh em ruột thịt, họ hàng.

Sắc xuân đang tràn ngập đường làng ngõ xóm, hãy nhanh tay chuẩn bị những món quà Tết cho ông bà, cha mẹ và những người thân thật ý nghĩa!

Hoàng Hà
Bình luận
Back To Top