Truyện tranh Việt đoạt giải Bạc cuộc thi quốc tế

00:00 - Thứ Năm, 18/02/2016 Lượt xem: 2242 In bài viết
"Long Thần tướng" ra mắt vào tháng 11/2014, là truyện tranh mở đầu cho phong trào gây quỹ cộng đồng xuất bản truyện tranh tại Việt Nam đã giành được giải Bạc tại cuộc thi truyện tranh quốc tế lần thứ 9 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Tập một bộ truyện "Long thần tướng".

Truyện tranh dã sử Long Thần Tướng của nhóm tác giả: kịch bản Nguyễn Khánh Dương, họa sĩ Nguyễn Thành Phong và Mỹ Anh, cố vấn lịch sử - nhà nghiên cứu Trần Quang Đức, đã giành được giải Bạc tại cuộc thi Truyện tranh quốc tế (International Manga Award) lần thứ 9 tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Cuộc thi do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức thường niên từ năm 2007 nhằm thúc đẩy sự giao lưu và hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới, đồng thời là một trong những giải thưởng về truyện tranh uy tín nhất trên thế giới với hàng trăm tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Họa sĩ Nguyễn Thành Phong sẽ đại diện cho nhóm tác giả tham dự lễ trao giải thưởng và tham gia những hoạt động giao lưu truyện tranh từ ngày 23/2-3/3 tại Nhật Bản.

Vẻ đẹp hấp dẫn của Việt Nam qua ảnh.

Vẻ đẹp Việt Nam trên tạp chí nước ngoài

Mới đây, tạp chí Photography Life đã đăng tải chùm về Việt Nam, tác phẩm chung của 4 nhiếp ảnh gia: Nguyễn Vũ Phước, Rehahn, David Lazar và Bennett Stevens.

Cuộc sống giản dị dân dã, những người dân chất phác cùng non nước hữu tình là những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của Việt Nam với du khách nước ngoài. Dưới góc nhìn của những nhà nhiếp ảnh nước ngoài, Việt Nam hiện lên vừa thân thương, vừa bình dị.

Nguyễn Vũ Phước, người từng giành nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, với các tác phẩm đa dạng nội dung, từ tư liệu, nghệ thuật cho tới du lịch. Trước đó, những tác phẩm về cuộc sống đời thường người Việt do anh bấm máy được đăng tải trên các tạp chí, trang báo nước ngoài, trưng bày ở nhiều quốc gia.

Trong khi đó, nhà nhiếp ảnh người Pháp Rehahn mang trong mình tình yêu với mảnh đất hình chữ S. Anh đã rời nước Pháp để sang Hội An sinh sống và rong ruổi khắp các con đường trên mảnh đất này để sáng tác được những tác phẩm ưng ý.

Đến từ Australia, nhiếp ảnh gia David Lazar cũng là người rất yêu du lịch. Anh thực hiện hàng loạt những chuyến đi vòng quanh thế giới với mục đích ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống và các nền văn hóa, trong đó có Việt Nam.

Có thể nói, bộ ảnh của các tác giả nói trên đã góp phần quảng bá thêm hình ảnh của Việt Nam với độc giả toàn cầu.

Phái đoàn EU tham dự “Ngày Thơ Việt Nam”

Nhân sự kiện “Ngày Thơ Việt Nam”, phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức giới thiệu các tác phẩm thơ ca châu Âu chọn lọc vào ngày 21 và 22/2 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Cụ thể, ngày 21/2 sẽ diễn ra buổi tọa đàm thơ ca “Thơ trên đường đời”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ giao lưu với công chúng. Ngày 22/2, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam sẽ giới thiệu sự đa dạng của thơ ca châu Âu tại Ngày Thơ Việt Nam.

Đặc biệt, nhà thơ André Velter và Jean-Pierre Orban sẽ có mặt tại gian thơ EU để giao lưu với khán giả và trình diễn thơ trên sân khấu chính.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top