Không tổ chức lễ hội chọi trâu mang tính thương mại

00:00 - Thứ Năm, 25/02/2016 Lượt xem: 2760 In bài viết
Đó là yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với các tỉnh có lễ hội chọi trâu, hội chọi trâu trên địa bàn.

Lễ hội trọi bò huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Ảnh minh họa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh Bình Phước, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra việc tổ chức lễ hội chọi trâu, hội chọi trâu trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Sau đó, các tỉnh gửi báo cáo rà soát để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp và gửi lên Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc, không cho phép tổ chức lễ hội chọi trâu, hội chọi trâu nếu đó không phải là lễ hội truyền thống trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch): Những hội chọi trâu khác như Phúc Thọ (Hà Nội), Phú Sơn (Bắc Ninh), Bảo Thắng (Lào Cai … đều là lễ hội mới tổ chức và có tính chất thương mại ở những lễ hội mới này.

Ở Việt Nam hiện có khá nhiều lễ hội chọi trâu truyền thống. Trong đó phải kể đến lễ lễ hội chọi trâu cổ nhất Việt Nam ở xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc; lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn (Hải Phòng); hội chọi trâu Phù Ninh (Phú Thọ); hội chọi trâu Hàm Yên (Tuyên Quang)…

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top