Tôn vinh 24 món ăn ấn tượng của ẩm thực Điện Biên

00:00 - Thứ Hai, 14/03/2016 Lượt xem: 3330 In bài viết
ĐBP - Chiều nay (14/3), hội thi ẩm thực mang tựa đề “Hương sắc Điện Biên” đã diễn ra hết sức ấn tượng tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hội thi hội tụ hàng trăm món ăn đặc sắc mang đậm hương vị ẩm thực Điện Biên của gần 60 đơn vị đến từ các khách sạn, nhà hàng và bản văn hóa trong toàn tỉnh.

Cuộc thi đã mang đến nhiều ấn tượng và cảm xúc thú vị cho không chỉ người dân địa phương, mà còn thu hút sự chú ý của nhiều du khách trong nước, quốc tế. Kết thúc hội thi, BTC đã chọn ra 24 món ăn ấn tượng, đặc trưng tiêu biểu cho ẩm thực Điện Biên để trao giải. Trong đó có nhiều món ăn dân tộc, được chế biến từ các sản vật sẵn có của các vùng, miền trong tỉnh, như: Măng nhồi thịt nướng, cá năng vượt sông Đà, heo rừng nấu kiểu đi rừng, gỏi cua đá Mường Phăng, xôi đủ màu, pà pỉnh tộp (cá suối nướng), lạp pì trâu, thịt trâu khô… Đặc biệt, hình ảnh hoa Ban cũng được các đầu bếp khai thác tốt khi đưa vào làm nguyên liệu chính trong nhiều món ăn, cũng như sử dụng để bài trí: Nộm gà hoa Ban, nộm măng đắng hoa Ban, canh hoa Ban…

Không chỉ chú ý về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, tại hội thi này, nhiều đơn vị đã thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, với cách bài trí cầu kỳ, đẹp mắt, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách.

Ngoài ra, BTC cũng lựa chọn và tiến hành trao 7 giải thưởng khác cho các đơn vị xuất sắc ở 3 nội dung: trang trí ấn tượng, thuyết minh ấn tượng và đồ uống ấn tượng.

Một số hình ảnh tại hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”:

 

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top