"Gia phả của đất" phim chính luận đề tài nông thôn, nông dân lên sóng giờ vàng

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2563 In bài viết
Từ 24-3, bộ phim mới về đề tài nông thôn và người nông dân Việt Nam có tựa đề “Gia phả của đất” chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Hoàng Minh Tưởng sẽ lên sóng VTV1, đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo ra mắt phim do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) tổ chức chiều 21-3, tại Hà Nội. 

“Gia phả của đất” dài 38 tập nói về những biến thiên của một vùng quê đặc trưng từ những năm sau chiến tranh cho đến những năm 2000.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC cho biết “Gia phả của đất” được thể hiện theo cách nhìn mới, đồng thời cũng khẳng định nỗ lực của VFC nhằm làm phong phú đề tài nông thôn Việt Nam. “Gia phả của đất” là một trong những dự án phim trọng điểm của VFC trong năm nay cùng với “Mạch ngầm vùng biên ải” (đạo diễn Bùi Huy Thuần), “Sau 7 năm hạnh phúc” (đạo diễn Vũ Trường Khoa), “Lời ru mùa đông” (đạo diễn Mai Hồng Phong ). Đây là nỗ lực của chúng tôi để làm phong phú đề tài nông thôn...

Đây là bộ phim được đầu tư tỉ mỉ, công phu với quãng thời gian bấm máy kéo dài gần 2 năm, 38 tập phim đã chuyển tải khá trung thành với nguyên tác văn học đồng thời cũng làm nổi bật những mảnh đời, thân phận người nông dân nghèo gắn bó cả cuộc đời với đồng ruộng. Đoàn làm phim “Gia phả của đất” đã hoàn thành một khối lượng lớn cảnh quay ở nhiều bối cảnh làng quê tại Hưng Yên, Nam Định để kể về những xung đột ngầm ở một làng quê yên ả trong suốt 30 năm.

Bộ phim đã mở ra một bức tranh đầy màu sắc về nông thôn Bắc Bộ thời kỳ đổi mới. Phim cũng là cái nhìn chân thực về cuộc sống người nông dân trải dài từ cuối những năm 70 với những số phận con người bị dạt theo dòng cuốn của cả một thời kỳ...

Phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên kỳ cựu như Đỗ Kỷ, Hoàng Hải, Đình Chiến, NSND Minh Châu…

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top