Sống tốt

00:00 - Thứ Sáu, 06/05/2016 Lượt xem: 2734 In bài viết
ĐBP - Tôi còn nhớ hồi học phổ thông bạn Minh nhà nghèo lắm, mẹ bạn ấy phải đi lượm ve chai để nuôi Minh ăn học vậy nên bạn ấy không dám gần gũi với các bạn vì sự mặc cảm, tự ti.

Một hôm tôi thấy Minh đi học trời mưa, không có cặp sách nên sách vở ướt hết thấy vậy tối hôm đó về nhà tôi nói với mẹ: “Mẹ ạ! Bạn Minh lớp con nhà nghèo lắm, đi học mà không có cặp sách hay con cho bạn ấy cái cặp sách cũ của con mẹ nhé?”. Mẹ ôm tôi vào lòng rơm rớm nước mắt nói: “Con trai của mẹ, mẹ rất mừng là con có tấm lòng vì người khác. Mẹ đồng ý nhưng không phải con cho bạn ấy cái cặp cũ mà hãy mua cho bạn ấy một cái cặp mới bằng tiền con heo đất của con có được không?”. Tôi sung sướng nhảy lên hoan hô mẹ!”. Mẹ cười nói: “Con trai, cho là nhận, những gì ta gửi vào cuộc đời rồi mọi thứ sẽ quay trở về với chính ta không mất đi đâu cả con ạ! Con hãy sống tốt với mọi người, hãy biết yêu thương và giúp đỡ người khác một cách thực lòng. Con nên nhớ khi con làm một điều không tốt với ai đó thì chính con đã tự làm xấu bản thân mình”.

Mẹ tôi nay không còn nữa nhưng những lời mẹ căn dặn tôi luôn nhớ: “Trong cuộc sống nếu hành động của con làm với một mục đích chân thành, không có ý đồ vụ lợi thì con là người đang làm một điều tốt cho chính bản thân mình và cho những người xung quanh.”.

Hoàng Nam
Bình luận
Back To Top