Phim hè 2016: Cuộc đua xưa nay hiếm

00:00 - Thứ Ba, 10/05/2016 Lượt xem: 2631 In bài viết
Mùa phim hè 2016 ở Hollywood đã có những sự chuyển biến khá đặc biệt khi dòng phim nghệ thuật, phim tiểu sử những tưởng chỉ để tham gia các liên hoan phim cũng được nhiều nhà phát hành ưu ái chọn ra mắt.

“Cách mạng” phim hè

Điều đặc biệt đầu tiên của mùa phim hè năm nay là sự góp mặt của nhiều tác phẩm đã dự tranh tại các liên hoan phim, giải thưởng điện ảnh danh giá với sự tham gia của nhiều ngôi sao từng gây chú ý tại Oscar: Michael Keaton, Julia Roberts, Ewan McGregor, Anna Gunn và Michael Fassbender.

Bữa tiệc điện ảnh hè 2016 tràn ngập lựa chọn cho khán giả.

Khởi chiếu ngày 3 - 5 là A Bigger Splash - bộ phim có kinh phí thấp từng dự tranh giải Sư tử vàng tại LHP Berlin lần thứ 72 - có sự tham gia của Tilda Swinton trong vai một huyền thoại nhạc rock cùng các ngôi sao khác như: Ralph Fiennes, Dakota Johnson...

Tiếp sau đó, ngày 13-5 là The Lobster với 3 giải thưởng tại Cannes 2015. Tác phẩm được thực hiện với kinh phí hơn 10 triệu USD quy tụ dàn sao hạng A ở Hollywood: Colin Farrell, Rachel Weisz, John C. Reilly, Lea Seydoux và Ben Whishaw. Cùng ra mắt ngày 13-5 tại Bắc Mỹ, Money Monster có đủ sức nặng bởi: George Clooney, Julia Roberts, Jack O’Connell, Dominic West, Caitriona Balfe… Cũng trong tháng 5, một số bộ phim nghệ thuật đáng chú ý có thể kể đến: High-Rise,Last Days in the Desert, Love & Friendship, Maggie’s Plan...

Sau khi được lựa chọn là tác phẩm mở màn tại Cannes 2016, bộ phim của đạo diễn lừng danh Woddy Allen - Cafe Society (15-7) sẽ ra mắt khán giả với sự tham gia của hai nữ diễn viên tên tuổi Kristen Stewart, Blake Lively cùng nam tài tử Steve Carell. Michael Keaton - ngôi sao từng được đề cử Oscar 2014 sẽ tái ngộ khán giả trong The Founder (5-8) - bộ phim về người sáng lập thương hiệu McDonald. Một ngôi sao cũng từng chiến thắng tại Oscar sẽ tái ngộ khán giả trong mùa phim hè này là Rachel Weisz với tác phẩm The Light Between Oceans (2-9).

Ở dòng phim tiểu sử, Genius (10-6) cũng là một trường hợp thú vị. Tác phẩm này từng dự tranh giải Gấu vàng tại LHP Berlin 2016 với dàn diễn viên: Colin Firth, Nicole Kidman, Laura Linney, Guy Pearce và Dominic West. Free State of Jones (24-6) với sự tham gia của nam tài tử Matthew McConaughey và đạo diễn từng 4 lần được đề cử Oscar Gary Ross cũng được xếp vào nhóm “không phải dạng vừa đâu”.

Trong các tháng còn lại của mùa phim hè 2016, cũng có thể kể thêm các tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao: Swiss Army Man, Our Kind of Traitor, Captain Fantastic, The Infiltrator, Equity, Indignation, Florence Foster Jenkins, The Hollars, Hands of Stone, Southside With You...

Bom tấn đua tranh

Trước khi khai màn mùa bom tấn 2016 tại Bắc Mỹ vào ngày 6-5, Captain America: Civil War đã kịp thu về hơn 200 triệu USD khi ra mắt sớm tại các thị trường quốc tế. Bộ phim mở màn cho giai đoạn 3 của các siêu anh hùng thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel đã làm nức lòng khán giả ái mộ điện ảnh toàn cầu cùng những đánh giá rất cao của các chuyên gia phê bình điện ảnh.

Nằm trong danh sách 10 tác phẩm được chờ đợi nhất hè 2016 là Independence Day: Resurgence. Trailer chính thức của phim cán mốc hơn 5 triệu lượt người xem chỉ sau 4 ngày và hiện ở mức hơn 21 triệu lượt. Nhưng điều đáng chú ý hơn, khán giả đã phải chờ đến 20 năm mới được theo dõi phần tiếp theo trong loạt phim Independence Day (lần đầu ra mắt năm 1996).

Nhưng, những đối thủ của hai tác phẩm nói trên cũng không hề thua kém. Suicide Squad (5-8) tiếp tục khiến các fan của DC Comics phải đứng ngồi không yên. Theo cuộc khảo sát của Fandango, phim đứng thứ 5 trong danh sách những phim hành động được mong chờ nhất hè này và đứng thứ hai trong cuộc bình chọn trên Twitter. Jason Bourn (29-7) với sự trở lại của nam tài tử tài năng Matt Damon cùng ngôi sao Oscar Alicia Vikander cũng là lựa chọn lý tưởng. Sau 5 ngày ra mắt trên YouTube, trailer phim thu hút hơn 5 triệu lượt khán giả. Bên cạnh đó, các fan của loạt phim X-Men: Apocalypse sẽ tái ngộ với dàn sao: James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Olivia Munn... vào ngày 27-5 trong tác phẩm được đầu tư đến 234 triệu USD.

Mùa hè này, dĩ nhiên không thể vắng bóng các bộ phim bom tấn hoạt hình. Được mong đợi nhất là Finding Dory - phần tiếp theo của Finding Nemo rất ăn khách. Trailer bộ phim của bộ phim này hiện có hơn 22 triệu lượt xem trên YouTube. Cũng nằm trong loạt phim ăn khách Alice Through the Looking Glass (27-5) hứa hẹn tiếp tục đưa khán giả vào thế giới cổ tích thần tiên tuyệt đẹp nơi có anh chàng Johnny Depp trong vai thợ mũ điên Mad Hatter hay cô nàng Alice xinh đẹp Mia Wasikowska.

Ở thể loại phim dành cho thiếu nhi, không thể không nhắc đến các đại diện khác như: The Angry Birds Movie (20-5), Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows (3-6), The BFG (1-7), The Secret Life of Pets (8-7), Ice Age: Collision Course (22-7), Nine Lives (5-8), Pete’s Dragon (12-8) hay Kubo and the Two Strings (19-8). Dĩ nhiên, cuộc đua phim hè đâu chỉ dừng lại ở đó, vì còn vô số những tác phẩm đầy hứa hẹn: Neighbors 2: Sorority Rising (20-5), Warcraft (10-6), The Legend of Tarzan (1-7), Central Intelligence (17-6), Ghostbusters (15-7)...

Mùa phim hè 2015, Hollywood đã thu về 4,48 tỷ USD - cao thứ hai trong lịch sử điện ảnh. Với sự đa dạng các dòng phim cùng cuộc chạy đua của các bom tấn chúng ta có quyền tin vào những kỷ lục mới được xác lập.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top