Phim Việt mùa hè - đủ thể loại

00:00 - Thứ Tư, 11/05/2016 Lượt xem: 2471 In bài viết
Điện ảnh Việt có vẻ đã qua thời khủng hoảng, phim liên tục nối nhau ra rạp, bất kể ngày lễ hay mùa nào trong năm. Hè này, số lượng phim Việt ra rạp cũng xấp xỉ 10 phim.

Không kén chọn đề tài

Điểm mặt các phim sẽ ra rạp trong mùa hè này, để thấy các bộ phim không bó hẹp trong một đề tài nào. Có đủ cả hành động, hài, tâm lý, tình cảm, thần thoại...

Một pha hành động trong Lật mặt 2 - Bí mật phim trường.

Mở đầu dòng phim hè là Lật mặt 2 - Bí mật phim trường (ra rạp 29-4) của ca sĩ Lý Hải - một phim hành động từ đầu chí cuối, với nhiều cảnh rượt đuổi nghẹt thở. Trước đó một tuần, Truy sát của diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng là một phim đánh đấm từ lúc mở đầu cho đến khi kết thúc phim. Tuy nhiên, cả hai bộ phim này nếu được kỳ vọng từ khi có thông tin bấm máy cho đến khi chính thức ra rạp, thì doanh thu xem ra chưa được như mong muốn.

Poster phim Bao giờ có yêu nhau.

Lý giải điều này, nhiều người trong nghề cho rằng, phim chủ yếu phô diễn hành động là chính, nên phần câu chuyện phim chưa mấy thuyết phục. Riêng Lật mặt 2 lại ra rạp cùng thời điểm với bom tấn Captain America - Nội chiến siêu anh hùng, là một tính toán thiếu hợp lý của nhà phát hành, khiến doanh thu phim khó mà tốt được như phần 1.

Tiếp đến là Bao giờ có yêu nhau (12-5), một bộ phim tình cảm của đạo diễn Dustin Nguyễn với hai gương mặt diễn viên đang được chú ý hiện nay là Quý Bình và Minh Hằng. Dù chưa ra rạp, nhưng những hình ảnh lãng mạn của cặp đôi này trong phim đã tràn ngập trên mạng và nhất là sau khi bộ phim Trúng số của Dustin Nguyễn giành giải Cánh diều vàng, đã tạo một cú hích và sự trông đợi ít nhiều của khán giả, giới truyền thông cho Bao giờ có yêu nhau.

Nữ đại gia, sau khi dời ngày phát hành vì phải chỉnh sửa theo yêu cầu của Hội đồng duyệt phim quốc gia, sẽ chính thức ra rạp từ ngày 20-5. Tiếp đến là Fan cuồng (15-7) với hai gương mặt từng rất thành công trong những phim điện ảnh trước đó của đạo diễn Chalie Nguyễn là Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn. Khán giả chờ đợi cặp bài trùng này tiếp tục khuấy đảo phòng vé trong mùa phim hè năm nay. Tấm Cám: Chuyện chưa kể (19-8) của Ngô Thanh Vân có lẽ sẽ là bộ phim “khóa” lại mùa phim hè. Dù chưa ra rạp, nhưng theo thông tin bên lề, phim làm tỉ mỉ, kỹ xảo khá tốt và đây cũng là một phim được hy vọng sẽ có doanh thu tốt.

Fan cuồng - dự án phim với sự hợp tác của bộ ba Thái Hòa - Johnny Trí Nguyễn - Charlie Nguyễn.

Ra rạp không đợi mùa

“Giờ đây, chỉ những nhà sản xuất tự tin lắm với phim của mình mới chọn thời điểm ra rạp là ngày lễ, tết và theo mùa. Còn lại, trung bình cứ 1 tuần đến 2 tuần lại có một phim Việt ra rạp. Có vẻ như ai cũng có thể làm nhà sản xuất phim điện ảnh”, một nhà phát hành phim lớn tại Việt Nam cho biết.

Cũng chính vì sự đổ xô làm phim điện ảnh như hiện nay, mà phim Việt giờ đây ít chọn lọc đề tài và ít được chăm chút như trước, dẫn đến chất lượng phim cũng giảm. Nhìn vào doanh thu các phim ra rạp từ đầu năm 2016 đến nay, chưa thấy có bộ phim nào thật sự nổi bật, thu hút khán giả và giới truyền thông. Một nhà phát hành nhận định, phim Việt giờ vẫn phải phụ thuộc vào các diễn viên hài, những diễn viên tên tuổi từng thành công về doanh thu phòng vé mới mong phim đảm bảo doanh thu. Tuy nhiên, có phim tập hợp đủ mặt “trai xinh - gái đẹp” hoặc những gương mặt hài nổi tiếng, nhưng doanh thu vẫn còn là nỗi lo với nhà sản xuất!

Tấm Cám: Chuyện chưa kể - bộ phim ''khóa'' lại mùa phim hè được kỳ vọng cao về doanh thu.

Với hệ thống mạng lưới rạp hiện đại ngày càng phát triển và trải dài trên khắp cả nước, đây là thời cơ tốt nhất với các nhà sản xuất phim Việt. Khán giả giờ đây đã có thói quen đến rạp, lại hay xem phim Việt, nên nhà sản xuất phim nào cũng mong nhanh chóng làm phim tham gia thị trường phim chiếu rạp, mà quên mất rằng bản thân thị trường này có sự sàng lọc cũng rất khắc nghiệt. Không còn phụ thuộc vào giới truyền thông, khán giả bây giờ tự thẩm định phim và có cách lan truyền thông tin nhanh chóng thông qua mạng xã hội. Chính vì thế, nhà sản xuất và cả nhà phát hành phim khó đoán định được doanh thu một cách chính xác.

Tuy nhiên, mùa hè năm nay, xét về mảng đề tài không thôi, khán giả đã có thể hài lòng, vì phim đã đủ các thể loại để trải nghiệm cảm xúc.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top